Pháp luật

Đẩy mạnh các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện hiệu quả Đề án 06

TRUNG HẬU 25/01/2024 19:48

Chiều 25/1, Công an TP HCM và Bưu điện TP đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, trong đó đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Đề án 06.

Theo Công an TP HCM, tính đến ngày 16/1/2024 toàn thành phố đã thu nhận và cấp 7.741.689 thẻ CCCD gắn Chíp điện tử, tập trung tối đa nguồn lực thu nhận 5.476.822 tài khoản định danh điện tử mức 2,...

quang-canh-le-ky-ket(1).jpg
Quang cảnh lễ ký kết giữa Công an TP HCM và Bưu điện TP về triển khai thực hiện các dịch vụ công trực tuyến (Ảnh: CATP).

Để đẩy mạnh thực hiện Đề án 06, Công an TP HCM đã tham mưu triển khai thực hiện nhiều mô hình điểm ở nhiều lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp.

Cụ thể, trong năm 2024, Công an TP HCM và Bưu điện TP đề ra các nội dung hợp tác toàn diện góp phần nâng cao sự phối hợp trong việc triển khai thực hiện những nhiệm vụ của Đề án 06.

Thời gian qua, Bưu điện TP đã phối hợp với một số Phòng nghiệp vụ của Công an TP và Công an các quận huyện, TP Thủ Đức thực hiện việc hướng dẫn, hỗ trợ chuyển phát, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trực tiếp đến người dân.

Theo Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TP HCM, việc hợp tác giữa Công an TP với các cơ quan, đơn vị có ý nghĩa lớn trong giai đoạn TP HCM đang tích cực triển khai thực hiện đồng bộ các cơ chế, chính sách, tập trung phát triển và ứng dụng CNTT nhằm nâng cao hiệu quả Đề án 06.

Để đẩy mạnh các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện hiệu quả Đề án 06, Công an TP HCM đã đề nghị Bưu điện TP chuẩn bị phương án cụ thể từ những nội dung đã thỏa thuận, ký kết, đảm bảo tiếp nhận, giải quyết hiệu quả những TTHC của người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy mạnh các dịch vụ công trực tuyến, thực hiện hiệu quả Đề án 06

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO