Đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử

S.Tuyến 25/10/2023 07:11

Ngày 24/10, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết chiến dịch “50 ngày, đêm” tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID) và triển khai kế hoạch thực hiện các mô hình điểm của Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) trên địa bàn tỉnh.

Chiến dịch “50 ngày, đêm” tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản VNeID cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp diễn ra từ ngày 5/8 - 25/9/2023. Đại tá Nguyễn Văn Hiểu - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp, Tổ phó Tổ công tác Đề án 06 cho biết, việc tập trung đẩy mạnh cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân để giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công và các giao dịch khác trên môi trường điện tử là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Công tác cấp tài khoản định danh điện tử đã được Công an tỉnh triển khai thực hiện quyết liệt theo chức năng và ban hành nhiều văn bản phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cấp, kích hoạt tài khoản VNeID cho công dân trên địa bàn tỉnh.

Tính đến hết ngày 25/9, toàn tỉnh Đồng Tháp đã hướng dẫn kích hoạt thành công 810.895 tài khoản (đạt 97,21% kế hoạch). Riêng trong thời gian thực hiện chiến dịch “50 ngày, đêm”, đã thực hiện được 583.761 tài khoản, có 9 huyện hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao. Nổi bật là huyện Tam Nông đã hoàn thành thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn. Còn 3 địa phương là thành phố Cao Lãnh, thành phố Sa Đéc và thành phố Hồng Ngự chưa hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Qua thống kê trên hệ thống, tính đến hết ngày 22/10, Đồng Tháp đã kích hoạt được 838.132 tài khoản VNeID, đạt 100,47% chỉ tiêu được giao, tính theo công dân có đăng ký thường trú trên địa bàn tỉnh. Hơn 632.000 trường hợp công dân chưa được thu nhận hồ sơ để tiến hành cài đặt, kích hoạt tài khoản VNeID do không đủ các điều kiện như: không có mặt ở địa phương, công dân không có điện thoại, không sử dụng sim điện thoại cá nhân…

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 đánh giá, với sự vào cuộc mạnh mẽ của các ngành, các cấp nên công tác cài đặt, kích hoạt tài khoản VNeID ở Đồng Tháp đạt kết quả tích cực. Tỷ lệ kích hoạt thành công tài khoản VNeID cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh từ hạng 62 đến nay đã nâng lên hạng 35 so với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Việc kích hoạt tài khoản VNeID là công cụ, điều kiện và tiền đề để phát triển công dân số nhằm phục vụ cho người dân tốt hơn trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đã triển khai kế hoạch thực hiện 40 mô hình điểm của Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Đó là những mô hình thuộc các nhóm: nhóm tiện ích phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến (4 mô hình); tiện ích phát triển kinh tế - xã hội (15 mô hình); tiện ích phục vụ công dân số (11 mô hình); nhóm số hóa, tạo lập dữ liệu dùng chung trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư phục vụ cải cách thủ tục hành chính (3 mô hình); nhóm phục vụ chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp (7 mô hình).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đẩy nhanh tiến độ cấp tài khoản định danh điện tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO