Thứ Hai, 25/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
đề án thu phí
Tin tức cập nhật liên quan đến đề án thu phí
Tiếp tục nghiên cứu việc thu phí xe ô tô vào trung tâm thành phố
Tại họp báo kinh tế - xã hội chiều ngày 23/5, ông Phạm Quốc Huy – Phó phòng Quản lý giao thông đường thủy, Sở Giao thông vận tải TPHCM thông tin về kế hoạch thu phí ô tô vào trung tâm thành phố.
Giao thông
Chuyên gia nói gì về đề án thu phí vào nội đô?
"Việc thu phí từ khu vực Vành đai 3, có thể quá rộng chúng ta có thể xem xét trường hợp của thành phố London. Ban đầu. họ thu phí trong phần lõi đô thị thì có tác dụng kéo giảm ùn tắc giao thông rất tốt nhưng khi mở rộng phạm vi thu phí thì tác dụng lại không còn rõ rệt nữa", Chuyên gia giao thông TS Phan Lê Bình nhấn mạnh.
Hà Nội lý giải về Đề án Thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực nội đô
Để làm rõ hơn về Đề án thu phí này, Sở GTVT Hà Nội đã cung cấp thêm một số thông tin.
Thu phí vào nội đô: Liệu có nóng vội?
Tư vấn lập Đề án “thu phí phương tiện vào một số khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông” vừa đề xuất Hà Nội đẩy nhanh tiến độ, dự kiến thực hiện từ năm 2024. Tuy nhiên, ngay sau khi đề xuất nhiều người dân cho rằng đề án thu phí ô tô vào nội đô là chưa hợp lý, nếu "nóng vội" thực hiện, dễ gây tác dụng ngược.
Hà Nội chưa phê duyệt đề án thu phí ô tô vào nội đô
UBND vừa có chỉ đạo với Sở GTVT Hà Nội cần nghiên cứu kỹ phạm vi áp dụng, đề xuất thí điểm theo từng bước, trước mắt là khu vực hẹp, trên cơ sở đó tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm và mở rộng theo lộ trình; tổ chức hội thảo lấy ý kiến các chuyên gia.
Từ đề đề án thu phí xe cá nhân vào nội đô: Nhìn lại BRT buýt nhanh, thành công hay thất bại?
Để giảm ùn tắc trong nội đô, ai cũng hiểu phải phát triển xe vận tải công cộng và hạn chế xe cá nhân mà Hà Nội đang tính thu phí. Từ sự kiện Hà Nội lên đề án thu phí xe ô tô vào nội đô, PV Đại Đoàn Kết đã nhìn lại 5 năm hành trình của BRT buýt nhanh tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng. Vậy tuyến giao thông công cộng này hiệu quả ra sao?
Đề án thu phí phương tiện vào nội đô dựa trên kinh nghiệm thế giới
Dự kiến, Đề án “Thu phí phương tiện cơ giới đường bộ đi vào một số khu vực nhằm giảm ùn tắc giao thông” sẽ được trình Hội đồng nhân dân TP Hà Nội tại kỳ họp cuối năm 2021.
TP HCM lấy ý kiến về đề án thu 50.000 đồng/xe máy để hạn chế khí thải
TP HCM đang trong thời gian lấy ý kiến người dân cho đề án về thí điểm kiểm soát khí thải mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn thành phố.
Đề án thu phí ô tô vào trung tâm TP Hồ Chí Minh: Đề xuất gây băn khoăn
Sau nhiều lần đưa ra rồi ngưng lại, Sở Giao thông -Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa tiếp tục trình Đề án thu phí ô tô vào trung tâm thành phố. Đề án đề xuất UBND thành phố đầu tư 250 tỷ đồng xây dựng 34 cổng thu phí ô tô vào khu vực trung tâm để hạn chế ùn tắc giao thông.
Xem thêm