Đình chỉ giám đốc trung tâm y tế làm thất thoát hơn 4 tỷ đồng

09/11/2015 19:23

Mặc dù không thi công một số hạng mục, không lắp đặt các thiết bị y tế như dự toán nhưng ông Mạc Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) vẫn ký biên bản nghiệm thu và lập hồ sơ khống quyết toán làm thất thoát của nhà nước hơn 4 tỷ đồng.

Đình chỉ giám đốc trung tâm y tế làm thất thoát hơn 4 tỷ đồng

Ông Mạc Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong.

Nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Nghệ An ngày 9/11 cho biết: Ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã QĐ số 1266/QĐ-SYT Nghệ An ngày 2/11/2015 tạm đình chỉ chức vụ giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong đối với ông Mạc Văn Lâm từ ngày 2/11.

Mục đích để ông Lâm có thời gian kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân như nội dung trong kết luận thanh tra số 134/KL.TTr ngày 12/10/2015 của Thanh tra tỉnh Nghệ An đã nêu.

Tại kết luận 134/KL.TTr nêu rõ: Công trình xây dựng Trung tâm Y tế huyện Quế Phong có tổng mức đầu tư hơn 16 tỷ đồng (trong đó giá trị xây dựng công trình trên 10 tỷ đồng, giá trị cung cấp trang thiết bị Y tế hơn 4 tỷ đồng).

Đình chỉ giám đốc trung tâm y tế làm thất thoát hơn 4 tỷ đồng - 1

Tuy nhiên, năm 2012 sau khi các hạng mục trên được đưa vào sử dụng, Sở Y tế Nghệ An đã tiến hàng thanh kiểm tra công trình và phát hiện nhiều sai phạm làm thất thoát tiền của nhà nước trên 4 tỷ đồng.

Cụ thể, mặc dù không thi công hạng mục hòn non bộ, bể xử lý nước thải; không thi công đúng thiết kế hạng mục đường nội bộ, hệ thống vườn hoa cây xanh... nhưng Trung tâm Y tế huyện Quế Phong vẫn đưa vào nghiêm thu, quyết toán làm thất thoát gần 2 tỷ đồng.

Đặc biệt trong gói thầu 63 hạng mục thiết bị mà Trung tâm Y tế huyện Quế Phong đặt mua của Cty CP thiết bị y tế Việt Thắng (trụ sở đường Lê Hoàn, TP Vinh), khi kiểm tra, đơn vị này mới nhập về được 23 thiết bị. Còn lại 40 thiết bị không được cung cấp nhưng đơn vị vẫn làm hồ sơ khống để quyết toán, qua mặt các cơ quan chức năng, làm thất thoát của Nhà nước gần 2,5 tỷ đồng.

Ông Hoàng Văn Hảo - PGĐ Sở Y tế Nghệ An cho biết: Ông Mạc Văn Lâm bị tạm đình chỉ vì có sai phạm trong quản lý kinh tế dự án và trang thiết bị.

Còn ông Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong xác nhận, hiện UBND huyện Quế Phong đang chờ kết luận chính thức của Sở Y tế và các đơn vị liên quan để xử lý ông Lâm.

Bắc Vũ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đình chỉ giám đốc trung tâm y tế làm thất thoát hơn 4 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO