Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Trị

19/05/2023 19:18

Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba do ông Gerardo Hernandez Nordelo - Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba làm Trưởng đoàn chính thức đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị.

Chiều ngày 19/5, Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba do ông Gerardo Hernandez Nordelo - Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Trị. Tham gia cùng đoàn có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng và các đồng chí trong đoàn công tác.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chào mừng ông Gerardo Hernandez Nordelo và đoàn công tác đến thăm.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chào mừng ông Gerardo Hernandez Nordelo và đoàn công tác đến thăm.

Tiếp đón đoàn, về phía tỉnh Quảng Trị có ông Lê Quang Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị; ông Võ Văn Hưng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; ông Hoàng Đức Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba tỉnh Quảng Trị; ông Dương Tân Long - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị.

Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tham dự buổi gặp mặt.
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tham dự buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, trong không khí thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba, ông Lê Quang Tùng thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Trị vui mừng và vinh dự đón tiếp Đoàn Đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba và đoàn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến thăm tỉnh Quảng Trị trong chuyến công tác tại một số tỉnh ở nước Việt Nam.

Ông Lê Quang Tùng cho biết, chuyến thăm lần này của Đoàn Đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt và tăng cường hợp tác giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam - Cuba đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro và các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai nước dày công vun đắp. “Và thật đặc biệt chuyến thăm hôm nay của Đoàn đến tỉnh Quảng Trị đúng vào kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) - Vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam và là người bạn, người đồng chí luôn được người dân Cuba và Chủ tịch Fidel Castro quý mến”.

Cùng với việc thông tin đến đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị trong thời gian vừa qua, ông Lê Quang Tùng cho biết, sự sẻ chia của Nhân dân Cuba và của cá nhân Chủ tịch Fidel Castro đối với Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Việt Nam luôn là hình ảnh đẹp đối với người dân tại Quảng Trị nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Bởi lẽ, một vị lãnh đạo của đất nước Trung Mỹ, vượt qua khoảng cách địa lý để truyền cảm hứng chiến thắng tới người dân ở vùng đất mới giải phóng là một điều đặc biệt.

Theo đó, Quảng Trị là một trong những địa phương đầu tiên đầu tiên dựng tượng đài Chủ tịch Fidel Castro (tại công viên Fidel, TP Đông Hà). Hằng năm, vào ngày sinh của Chủ tịch Fidel Castro, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Trị đều đến tượng đài tưởng nhớ Chủ tịch Filden Castro, tưởng nhớ công lao và những đóng góp của ông đối với Nhân dân Quảng Trị.

Ông Lê Quang Tùng cho biết thêm, gần đây, tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục xây dựng các mối quan hệ hợp tác với các địa phương của đất nước Cuba; Cuba cũng đã và đang hỗ trợ Quảng Trị thông qua việc cung cấp học bổng cho sinh viên học tập tại Cuba; đồng thời, các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Trị cũng đang mở rộng đầu tư tới đất nước Cuba.

Đặc biệt, từ ngày 19 - 23/5 vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị cũng là một thành viên trong Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đến thăm đất nước Cuba. Trong chuyến công tác này tỉnh Quảng Trị và tỉnh Holguín đã có Bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ hữu nghị, hợp tác, mở ra hướng hợp tác mới trên các lĩnh vực mà cả hai tỉnh cùng quan tâm.

Trong thời gian tới, ông Lê Quang Tùng tin rằng, hoạt động hợp tác của tỉnh Quảng Trị với đất nước Cuba nói riêng và hai nước Việt Nam - Cuba nói chung sẽ ngày càng được thắt chặt hơn nữa; đồng thời, tin tưởng Đảng, Nhà nước Cuba sẽ lãnh đạo Nhân dân vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tựu và giúp cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước đạt được nhiều thành tựu trong thời gian tới.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao quà lưu niệm cho ông Gerardo Hernandez Nordelo và các thành viên trong Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị trao quà lưu niệm cho ông Gerardo Hernandez Nordelo và các thành viên trong Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba.

Về phần mình, ông Gerardo Hernandez Nordelo - Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba cảm ơn sự đón tiếp của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quảng Trị dành cho đoàn công tác và rất xúc động trước tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Trị dành cho Chủ tịch Filden Castro.

Ông Gerardo Hernandez Nordelo cũng cho rằng, hiện nay, với sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, nước Việt Nam đã có những thành tích vượt bậc trong sự phát triển kinh tế - xã hội và đó là điều mà Cuba có thể học hỏi.

Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba vui mừng và hoan nghênh các cơ quan, doanh nghiệp tại tỉnh Quảng Trị nói riêng và tại Việt Nam nói chung đến tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Cuba.

Bên cạnh đó, ông Gerardo Hernandez Nordelo cảm ơn sự động viên của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Quảng Trị đối với những khó khăn mà đất nước Cuba đang phải đối mặt. Đồng thời khẳng định, Nhân dân, đất nước Cuba sẽ chủ động, sáng tạo để vượt qua những khó khăn này.

Kết lại phần phát biểu của mình, ông Gerardo Hernandez Nordelo khẳng định lại tầm quan trọng trong mối quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước Việt Nam - Cuba và mong muốn hai bên cùng nỗ lực để nâng tầm mối quan hệ đặc biệt này.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Cũng trong khuôn khổ buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã trao quà lưu niệm cho ông Gerardo Hernandez Nordelo và các thành viên trong đoàn. Sau khi đón nhận món quà, ông Gerardo Hernandez Nordelo cũng đã tặng huy hiệu cho lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba chào xã giao lãnh đạo tỉnh Quảng Trị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO