Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương tưởng niệm tại tượng đài Đoàn tàu không số

Đoàn Xá 15/09/2023 12:04

Hơn 200 đại biểu của Thành, uỷ, Uỷ ban, HĐND, MTTQ, sở ban ngành, tổ chức tôn giáo... của TPHCM tới thăm tặng quà cán bộ chiến sĩ, người dân vùng biển Tây Nam.

Sáng 15/9, tại Lữ đoàn 125 (TP Thủ Đức, TP HCM), đoàn đại biểu do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân chủng Hải quân; ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành uỷ TP HCM; bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ VN TP HCM dẫn đầu đã thắp hương tưởng niệm các Anh hùng - liệt sĩ tại tượng đài Đoàn tàu không số và đền tưởng niệm Anh hùng - liệt sĩ Đoàn tàu không số.

Trong không khí trang nghiêm, đoàn công tác thành kính tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Đoàn tàu không số, những người con kiên trung, dũng cảm của dân tộc Việt Nam, đã vượt qua bão dông, lửa đạn và sự phong tỏa gắt gao của kẻ thù, vận chuyển hơn 150 ngàn tấn vũ khí, trang bị, và hơn 80 ngàn cán bộ, chiến sỹ kịp thời chi viện cho chiến trường miền Nam, lập nên những chiến công đặc biệt xuất sắc, sáng tạo nên nét độc đáo của nghệ thuật quân sự Việt Nam trên chiến trường sông, biển, làm nên con đường huyền thoại mang tên Bác -Đường Hồ Chí Minh trên biển. Các anh đã anh dũng hy sinh, song tên tuổi các anh mãi mãi được ghi sâu trong lòng dân tộc trở thành giá trị tinh thần vô giá, động viên, thôi thúc, nâng bước các thế hệ chúng tôi hôm nay và mai sau nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn đại biểu dâng hương tại tượng đài Đoàn tàu không số.

Theo kế hoạch, đoàn công tác gồm hơn 200 đại biểu là lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP HCM; các tổ chức chính trị - xã hội; các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận - huyện, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu… sẽ thăm, tặng quà các cán bộ chiến sỹ, người dân trên đảo, nhà giàn DK1 tại vùng biển tây Nam Tổ quốc.

Chuyến thăm nhằm nâng cao trách nhiệm, tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP HCM đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, biển đảo; đồng thời khơi dậy và phát huy tinh thần yêu nước của các tầng lớp nhân dân thành phố với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; góp phần chăm lo thiết thực đối với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân và các lực lượng phối hợp bảo vệ các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

Đoàn đại biểu TP HCM chuẩn bị lên tàu đi thăm các cán bộ chiến sỹ, người dân vùng biển Tây Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn đại biểu TPHCM dâng hương tưởng niệm tại tượng đài Đoàn tàu không số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO