Đoàn đại biểu trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du về thăm quê Bác

Điền Bắc 22/08/2023 06:26

Sáng ngày 21/8, trong chuyến thăm, giao lưu tại Việt Nam, đoàn đại biểu gồm giáo viên và học sinh tiêu biểu Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du (viết tắt là TSN Lào - Việt) do bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích đặc biệt Kim Liên, làng Hoàng Trù và đền Chung Sơn tại Nam Đàn, Nghệ An.

Đoàn đại biểu TSN Lào - Việt nghe giới thiệu về quê hương và cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích đặc biệt Kim Liên.

Đoàn gồm có 37 học sinh tiêu biểu, con em kiều bào và người Lào đại diện cho hơn 1.000 học sinh đang theo học tại TSN Lào - Việt. Tại Khu di tích đặc biệt Kim Liên, đoàn đã thành kính dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ. Đồng thời, báo công với Bác những kết quả mà cô, trò đạt được trong năm học vừa qua. Tại đây, đoàn giáo viên, học sinh đã xúc động, tự hào khi được nghe về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

Tự hào được về thăm quê Bác, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng Trường TSN Lào - Việt cho biết các thế hệ nối tiếp nguyện sẽ tiếp tục gìn giữ và vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

TSN Lào - Việt tiền thân là hai trường tiểu học Nguyễn Du 1 và Nguyễn Du 2 dạy học cho con em Việt kiều tại thủ đô Vientiane. Học sinh của nhà trường vừa được học chương trình phổ thông của Lào, vừa được học tiếng Việt để luôn ghi nhớ văn hoá cội nguồn. Năm 2005, Đảng và Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ kinh phí hơn 500.000 USD để xây dựng một ngôi trường mới với quy mô 2 tòa nhà 3 tầng có 39 phòng học trên khu đất rộng 10.379 m2 do Chính phủ Lào cấp, đến năm 2008 thì hoàn thành. Từ đó đến nay, trường ngày càng phát triển về mọi mặt với đội ngũ 66 cán bộ, giáo viên và 1.071 em học sinh. Trong đó, học sinh là con em người Việt, gốc Việt chiếm khoảng 30%, số còn lại là học sinh người Lào.

Năm học 2021-2022, nhà trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Giáo dục và Thể thao Lào chọn làm trường thí điểm dạy song ngữ Lào - Việt Nam từ lớp 1 đến lớp 12, nhằm nhân rộng mô hình đào tạo này trên khắp đất nước Lào, giúp cho thế hệ trẻ của Lào hiểu sâu sắc thêm truyền thống mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn đại biểu trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du về thăm quê Bác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO