Đoàn thanh niên tổ chức 32 lớp dạy bơi miễn phí cho gần 1.000 trẻ em

PV 25/07/2023 14:52

Để tránh tình trạng đuối nước ở trẻ em, các cấp đoàn thanh niên trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã tận dụng ao hồ, kênh rạch, thậm chí là vuông nuôi tôm để dạy bơi cho trẻ.

Lớp học bơi có rất nhiều trẻ em tham gia.

Theo thông tin từ Một Thế giới, ngày 25/7, anh Nguyễn Hoàng Đạo, Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau cho biết, trong những tháng hè năm nay, Cà Mau đã tổ chức 32 lớp dạy bơi miễn phí cho gần 1.000 trẻ em.

“Đặc thù của tỉnh Cà Mau là vùng sông nước nên việc dạy bơi cho trẻ là rất cần thiết. Chúng tôi quyết tâm để các em tham gia khóa học đều biết bơi trong mùa hè này. Tại một số địa phương không đủ điều kiện cho các em tiếp cận với hồ bơi nhân tạo, tỉnh đoàn đã chỉ đạo lực lượng đoàn viên, thanh niên dạy bơi cho các em ở sông rạch, vuông tôm”, anh Đạo nói.

Anh Nguyễn Minh Thái, Phó bí thư Đoàn xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi chia sẻ: “Do ở địa phương không có hồ bơi nên anh em đoàn viên đã dạy bơi cho các em ở vuông tôm. Để việc dạy bơi có hiệu quả, chúng tôi tiến hành khảo sát những vuông tôm có địa hình thuận lợi, không có chướng ngại vật để cho các cháu tập bơi được an toàn. Địa phương đặt ra quyết tâm để các cháu nhỏ biết bơi trong mùa hè này”.

Trẻ em hào hứng tham gia lớp học bơi.

Bên cạnh việc tổ chức dạy bơi cho trẻ em, Tỉnh đoàn Cà Mau còn phối hợp với nhiều đơn vị và cơ sở đoàn để tổ chức nhiều sân chơi hè, tặng nhiều áo phao cho các em với tổng kinh phí khoảng 300 triệu đồng. Ngoài ra, chương trình “Vì đàn em thân yêu” còn tổ chức, hướng dẫn cho phụ huynh, thiếu nhi có thêm kiến thức, kỹ năng về phòng chống đuối nước nhằm giảm thiểu những tai nạn thương tâm xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn thanh niên tổ chức 32 lớp dạy bơi miễn phí cho gần 1.000 trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO