Thể thao

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành kết quả tốt nhất trước Indonesia

G.Bảo 18/01/2024 16:09

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia diễn ra vào 21h30 ngày 19/1 (giờ Việt Nam). Chuẩn bị cho trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã có những buổi tập quan trọng nhằm triển khai đấu pháp và lên phương án nhân sự cho trận đấu.

vff.org.vn-wp-content-uploads-2024-01-_vff-10-2.jpg
Các cầu thủ tích cực tập luyện. Ảnh: VFF.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam ngày 18/1, Hậu vệ Võ Minh Trọng cho biết, đội tuyển Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia tại lượt trận thứ hai VCK Asian Cup 2023. Toàn đội đang quyết tâm cố gắng thực hiện tốt nhất đấu pháp của HLV trưởng Philippe Troussier để đạt được mục tiêu đề ra.

Xét về tương quan lực lượng trong cuộc đua tại bảng D, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ ba, vị trí có cơ hội đi tiếp vào vòng sau (tại Asian Cup 2023, ngoài suất đi tiếp dành cho 2 đội nhất, nhì mỗi bảng, còn có 4 suất dành cho 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất).

Ở lượt trận ra quân, đội tuyển Việt Nam đã để thua đội tuyển Nhật Bản với tỷ số 2-4, trong khi đội tuyển Indonesia cũng thất bại trước Iraq với tỷ số 1-3. Do vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội vào ngày 19/1 tới mang ý nghĩa “sống còn”. Đội nào thua, cánh cửa đi tiếp gần như sẽ khép lại.

vff-7-2.jpg
Võ Minh Trọng tích cực tập luyện cùng các đồng đội. Ảnh: VFF.

Hậu vệ Võ Minh Trọng thông tin, Ban huấn luyện đã tổ chức cho các cầu thủ xem băng ghi hình và phân tích về đối thủ. “Về chuyên môn, các thầy đã có sự chuẩn bị, tôi xin phép không tiết lộ. Còn chúng tôi luôn có tinh thần sẵn sàng chiến đấu, vì đây là trận đấu quan trọng, quyết định đến khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam.

VCK Asian Cup 2023 là lần thứ 5 đội tuyển Việt Nam góp mặt tại đấu trường đỉnh cao châu lục, trong đó thành tích tốt nhất là lọt vào tứ kết năm 2007 và 2019. Trong khi đó, đội tuyển Indonesia từng 4 lần dự Asian Cup, nhưng đều dừng bước ở vòng bảng vào các kỳ 1996, 2000, 2004 và 2007. Với quyết tâm lần đầu tiên vượt qua vòng bảng, tuyển Indonesia đã mang đến Asian Cup 2023 lực lượng nòng cốt là các cầu thủ nhập tịch gốc châu Âu. Với lợi thế về thể hình, họ được nhận định sẽ tạo nhiều khó khăn cho các đối thủ cùng khu vực. “Điểm mạnh của Indonesia chính là tinh thần và có các cầu thủ nhập tịch. Tôi biết đội hình của họ có 5 hay 6 cầu thủ nhập tịch gốc châu Âu. Tuy vậy, gặp Indonesia hay bất cứ đối thủ nào, đội tuyển Việt Nam cũng đều ra sân với tinh thần cống hiến hết mình, quyết tâm giành được kết quả tốt nhất” - Võ Minh Trọng nói.

vff.org.vn-wp-content-uploads-2024-01-_vff-37.jpg
HLV Philippe Troussier hướng dẫn học trò tập luyện. Ảnh: VFF.

Khi được hỏi về lối chơi có phần quyết liệt, không ngại va chạm của Indonesia, hậu vệ 22 tuổi trưởng thành từ bóng đá Đồng Tháp cho rằng đây không phải là điều đáng e ngại, bởi trên sân đã có trọng tài và công nghệ VAR. “Chúng tôi đều biết, ý thức tự mình khắc chế những tình huống xảy ra. Vào sân thi đấu thì sự quan tâm không gì khác ngoài chuyên môn, tập trung chơi bóng hướng tới kết quả tốt nhất”, anh nói.

Cũng theo nguồn tin, sáng 18/1, đội có buổi thăm quan sân vận động Abdullah Bin Khalifa, nơi diễn ra trận đấu với Indonesia. Chiều cùng ngày, thầy trò HLV Philippe Troussier hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng trên sân tập Al Rayyan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành kết quả tốt nhất trước Indonesia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO