Du lịch

Động 'bồng lai tiên cảnh' ở Quảng Bình đón khách trở lại

Xuân Thủy 18/12/2023 18:28

Từ 21/12, động Tiên Sơn, được ví như chốn “bồng lai tiên cảnh” ở Quảng Bình mở cửa đón khách trở lại sau thời gian nâng cấp cơ sở vật chất, theo tin từ Cục Du lịch quốc gia.

Cụ thể, sau một thời gian đóng cửa, từ 21/12, động Tiên Sơn sẽ được mở cửa trở lại đón du khách, ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết ngày 18/12.

Tiên Sơn là một phần của vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nằm ở huyện Bố Trạch và Minh Hóa (Quảng Bình), cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía tây bắc, cách Hà Nội khoảng 500 km về phía nam.

dongtiensonpnkb3.jpg
Bên trong động "bồng lai" Tiên Sơn. Ảnh: Quang Binh Travel.

Động Tiên Sơn nằm lưng chừng núi, thuộc hệ thống động Phong Nha và cách cửa động Phong Nha 200m. Theo các tài liệu nghiên cứu, động Tiên Sơn được một người dân bản địa phát hiện tháng 4/1935. Cửa động nằm cách cửa động Phong Nha 1.000m, trên độ cao 200m. Động này nằm trong khối núi đá vôi Kẻ Bàng. Động có cảnh quan kỳ vĩ không kém động Phong Nha nhưng lại không có sông ngầm nên còn được gọi là động Khô.

Năm 1999, Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh đã khảo sát toàn bộ 980,6 m hang động này.

Do động Tiên Sơn nằm ở độ cao 200 m so với mặt nước biển, 120 m so với sông Son nên phải đến ngày 9/4/2000, tỉnh Quảng Bình mới đưa hang động này vào khai thác du lịch. Mỗi năm, động Tiên Sơn đón hàng chục nghìn lượt khách tham quan.

Để tham quan động Tiên Sơn, sau khi vượt qua 583 bậc cấp, du khách sẽ thực hiện lộ trình tham quan một vòng tròn bên trong động bằng hai lối riêng biệt. Đi sâu vào trong hang, du khách được chiêm ngưỡng những tuyệt tác từ quá trình hình thành hang động hàng chục triệu năm với các nhũ đá nhiều hình dạng.

Theo ông Hoàng Minh Thắng, để thu hút du khách khi mở cửa trở lại, trung tâm đã cải tạo hệ thống lối đi lên, các điểm dừng chân, chụp hình check-in, mái che bằng cây hoa leo bản địa, đường hoa núi đá.

Phong cảnh trong động Tiên Sơn được ví như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Khi vượt qua khoảng 330 bậc cấp để bước vào động, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp có cảnh làng xen núi, núi xen làng với các con sông Chày, sông Troóc, sông Son dẫn nguồn nước về từ dãy Trường Sơn.

Dòng nước trong xanh uốn mình quanh co qua những thôn quê và bờ bãi, ở giữa những cánh đồng lúa xa xa là những ao cá nhỏ. Du khách có thể tham quan khoảng 400m bên trong hang động trên một lối đi vòng quanh co giữa những khối thạch nhũ và măng đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động 'bồng lai tiên cảnh' ở Quảng Bình đón khách trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO