Chính trị

Đồng Nai: Cử tri có nhiều kiến nghị liên quan tới đất đai trước Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh

Nguyên Vũ 05/12/2023 13:14

Ngày 5/12, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Đồng Nai khoá X tổ chức họp báo cung cấp thông tin cho báo chí trước Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh. Qua báo cáo tổng hợp của HĐND tỉnh Đồng Nai, có 3 nhóm ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết, trả lời của cấp tỉnh.

Theo đó 3 nhóm gồm: nhóm vấn đề liên quan tới hạ tầng giao thông; nhóm quy hoạch đất đai, xây dựng, triển khai dự án và nhóm về chế độ chính sách, y tế, lao động.

Buổi họp báo do Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì. Tại buổi họp, Thường trực HĐND tỉnh Đồng Nai đã thông tin về thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 14, cũng như nội dung trong 2 ngày làm việc của Kỳ họp.

W_dsc01211.jpg
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì họp báo. Ảnh: Nguyên Vũ.

Dịp này HĐND tỉnh sẽ thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh do HĐND tỉnh bầu, thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo giải trình các vấn đề đại biểu quan tâm, sau đó thông qua toàn bộ 30 Nghị quyết của kỳ họp.

Trước Kỳ họp thứ 14 HĐND khoá X, Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận 26 ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết, trả lời của cấp tỉnh và Trung ương (cấp tỉnh: 21; Trung ương: 5). Trong đó, tập trung vào 3 nhóm vấn đề chính gồm: Hạ tầng giao thông; quy hoạch đất đai, xây dựng, triển khai dự án và chế độ chính sách, y tế, lao động.

Kỳ họp thứ 14 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/12/2023 sẽ xem xét, đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh năm 2023 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2024; đánh giá kết quả hoạt động năm 2023 của HĐND, UBND, TAND, Viện KSND và Cục THADS tỉnh. Đồng thời, thảo luận, xem xét thông qua các nghị quyết thường kỳ và chuyên đề làm cơ sở cho công tác quản lý, điều hành nhà nước tại địa phương.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến kinh tế - xã hội, đất đai, xây dựng, trong đó có nội dung cử tri quan tâm.

Đơn cử, quy định tách thửa, hợp thửa trên địa bàn tỉnh chưa phù hợp với thực tế địa phương, chưa quan tâm đến các hộ nghèo có đất không đủ điều kiện tách thửa theo quy định.

Bên cạnh đó là, các câu hỏi liên quan đến công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân đối với các dự án trên địa bàn tỉnh. Một số nội dung đã được lãnh đạo sở, ngành của tỉnh đã trao đổi, cung cấp thông tin về những nội dung liên quan đến kỳ họp.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Hoàng Thị Bích Hằng mong muốn các cơ quan báo chí sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành với hoạt động của HĐND tỉnh, UBND tỉnh cũng như tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Cử tri có nhiều kiến nghị liên quan tới đất đai trước Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO