Đồng Nai: Điều chuyển Trưởng Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre

Mạnh Thìn 12/10/2022 08:13

Ngày 12/10, nguồn tin của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết cho biết, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai vừa công bố quyết định điều động cán bộ đối với Trạm trưởng Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre.

Cụ thể, theo quyết định của Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, trung tá Lê Ánh Dương - Trạm trưởng Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai) được điều động về công tác ở Phòng cảnh sát cơ động tỉnh này để “phòng ngừa sai phạm”. Trước khi công bố quyết định điều chuyển cán bộ, Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai đã nêu các lý do về vi phạm trong tuần tra và một số dấu hiệu vi phạm pháp luật ở Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre.

Trạm CSGT Suối Tre kiểm tra chuyên đề tại Quốc lộ 56.

Như Báo Đại Đoàn Kết đưa tin, trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam 5 người là những "cò" xe chuyên “giải cứu” xe quá tải vi phạm khi qua Trạm cảnh sát giao thông Suối Tre.

Theo đó, 5 đối tượng gồm Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, , Đặng Văn Út, Nguyễn Văn Hậu, Trương Công Quang (ngụ TP Long Khánh và huyện Xuân Lộc) bị khởi tố, bắt tạm giam cùng hành vi “lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Theo dư luận, nhóm này đã hoạt động nhiều năm tại các tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 56 ở khu vực huyện Thống Nhất và TP Long Khánh (nơi Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre hoạt động).

Mới đây, tháng 9/2022, qua trinh sát và thu thập các chứng cứ từ nguồn tin tố giác, cơ quan cảnh sát điều tra đã làm việc với nhóm "cò" xe này. Sau đó đã tiến hành tạm giữ hình sự để khai thác, điều tra việc bảo kê xe qua các chốt cảnh sát giao thông. Từ các chứng cứ thu thập, cơ quan cảnh sát điều tra đã quyết định khởi tố các bị can trên.

Điều đáng nói, trong nhóm này có bị can Trần Quang Tân là tài xế riêng của Trạm trưởng Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre. Theo cơ quan chức năng, bị can này đóng vai trò khá quan trọng trong việc nhận tiền để “bảo kê” cho các xe quá tải lưu thông trên các tuyến thuộc quyền quản lý của Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre. Tân được xem là người “điều phối” chính của nhóm này.

Các đối tượng còn lại làm nhiệm vụ móc nối các xe quá tải muốn lưu thông trên đường thì phải chung tiền “nhanh” theo chuyến hoặc tiền tháng. Sau khi nhận tiền, nhóm này chia nhau hưởng lợi tùy từng người.

Trong đó, Tân được xác định là đối tượng nhận tiền can thiệp vào các tổ cảnh sát giao thông để xin cho xe quá tải lưu thông mà không bị xử phạt.

Vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục mở rộng việc điều tra có hay không sự tiếp tay của lực lượng cảnh sát giao thông được giao trọng trách làm nhiệm vụ xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Điều chuyển Trưởng Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO