Dragon Capital quay trở lại làm cổ đông lớn của Gelex

Văn Thanh 29/06/2023 18:16

Sau khi mua vào 2 triệu cổ phiếu GEX, nhóm quỹ Dragon Capital nâng sở hữu tại Gelex từ 4,86% lên 5,1% vốn điều lệ và quay trở lại ghế cổ đông lớn của tập đoàn này.

Ảnh minh họa
Dragon Capital quay trở lại ghế cổ đông lớn của Gelex. Ảnh minh họa.

Mới đây, nhóm quỹ liên quan tới Dragon Capital vừa mua vào 2 triệu cổ phiếu GEX của CTCP Tập đoàn Gelex (MCK: GEX, sàn HoSE).

Cụ thể, trong phiên 26/6, quỹ Amersham Industries Limited mua 1.230.000 cổ phiếu; quỹ Balestrand Limited mua vào 280.000 cổ phiếu; quỹ Wareham Group Limited mua 200.000 cổ phiếu; quỹ Grinling International Limited mua 120.000 cổ phiếu; và quỹ Vietnam Enterprise Investments Limited mua 170.000 cổ phiếu.

Động thái mua vào này khiến Dragon Capital nâng sở hữu tại Gelex từ 4,86% lên 5,1% vốn điều lệ và quay trở lại ghế cổ đông lớn của tập đoàn này. Trước đó, nhóm quỹ Dragon Capital đã bán ra hơn 3,7 triệu cổ phiếu GEX trong ngày 9/6, giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 4,99% tương ứng hơn 42 triệu cổ phiếu nắm giữ, không còn là cổ đông lớn tại Gelex.

Tạm tính theo thị giá đóng cửa phiên diễn ra giao dịch nói trên (26/6), nhóm quỹ ngoại đã chi ra hơn 40 tỷ đồng cho thương vụ này.

Đáng chú ý, sau phiên các quỹ thành viên của Dragon Capital mua vào 2 triệu cổ phiếu GEX, mã này đã có 3 phiên giảm mạnh liên tiếp và hiện đang dừng ở mức 18.600 đồng/cổ phiếu (chốt phiên 29/6).

Trong một diễn biến khác, ngày 27/6, Gelex đã đưa ra khuyến cáo nhà đầu tư cảnh giác trước những tin đồn sai sự thật, sau khi nhận được phản ánh về một số thông tin đang lan truyền trên các diễn đàn và các trang mạng xã hội có liên quan đến tập đoàn và cổ phiếu.

Sau khi ghi nhận, kiểm tra, GEX khẳng định đây là các thông tin sai sự thật. Những thông tin này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý nhà đầu tư, khách hàng, gây mất niềm tin vào hình ảnh, uy tín của Tập đoàn, qua đó, xâm phạm quyền lợi của cổ đông Tập đoàn Gelex.

Phía Gelex cho rằng, việc các cá nhân, tổ chức đưa các thông tin sai sự thật về Tập đoàn nói chung và mã cổ phiếu GEX nói riêng là hành vi có thể có dấu hiệu của tội vu khống, thao túng thị trường, gây lũng đoạn, mất an ninh an toàn thị trường.

Vì vậy, Gelex khuyến nghị các nhà đầu tư thận trọng trước những thông tin thất thiệt và có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dragon Capital quay trở lại làm cổ đông lớn của Gelex

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO