Dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng: Loại bỏ nhà thầu thi công không đáp ứng yêu cầu

Thanh Tùng 10/08/2023 05:54

Liên quan đến bài viết “Khổ vì đường vành đai thi công kéo dài” trên Báo Đại Đoàn Kết (ngày 9/8); Ban quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, chủ đầu tư dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng đã có văn bản cho biết, đã loại bỏ 1 nhà thầu thi công không đáp ứng yêu cầu.

Dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng khởi công từ năm 2018 đến nay vẫn còn dang dở.

Theo đó, 1 trong 2 nhà thầu không đáp ứng được yêu cầu thi công dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng là Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Công ty CP Cienco 1). Văn bản của BQLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cũng cho biết: Theo yêu cầu của UBND TP Đà Nẵng, kế hoạch thi công dự án đường vành đai phía Tây hoàn thành vào 30/9/2023. Hiện nhà thầu còn lại là Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn đang nỗ lực, tập trung nhân vật lực để triển khai thi công. Nguyên nhân chậm tiến độ dự án là do năng lực thi công và tài chính của nhà thầu.

Văn bản của BQLDA nêu rõ, theo Nghị quyết (số 24/NQ-HĐND ngày 19/7/2023 của HĐND TP Đà Nẵng), dự án đường vành đai phía Tây sẽ hoàn thành trong quý I/2024 và tổ chức khánh thành đúng dịp kỷ niệm giải phóng Đà Nẵng vào ngày 29/3/2024. Ghi nhận phản ánh của PV Báo Đại Đoàn Kết, BQLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết, đã chỉ đạo nhà thầu bố trí nhân sự, máy móc để xử lý kịp thời các vị trí bị ảnh hưởng như tưới nước chống bụi, khơi thông dòng chảy, dọn dẹp bùn đất nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống, sinh kế của người dân các xã trong phạm vi dự án.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết có bài viết “Khổ vì đường vành đai thi công kéo dài” phản ánh về dự án Tuyến đường vành đai phía Tây dài 19km đi qua nhiều xã của huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) khởi công từ tháng 10/2018 với mốc thời gian ấn định hoàn thành vào cuối năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn dang dở. Dự án kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh kế của nhiều người dân các xã Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Ninh (huyện Hòa Vang).

Tuyến đường vành đai phía Tây Đà Nẵng thuộc dự án nhóm B, công trình giao thông cấp II có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.134 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và địa phương. Đường vành đai phía Tây dài hơn 19km có điểm đầu giao cắt với tuyến QL 14B thuộc xã Hòa Khương; điểm cuối tại vị trí Km 19+177,3 nối với đường Hồ Chí Minh. Dự án khởi công từ tháng 10/2018 và có lộ trình hoàn thành vào tháng 10/2020. Tuy nhiên, cho đến nay, sau 3 lần gia hạn dự án vẫn dang dở gây ra nhiều hệ lụy đối với đời sống, sinh kế của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án đường vành đai phía Tây Đà Nẵng: Loại bỏ nhà thầu thi công không đáp ứng yêu cầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO