Dựng 'lô cốt' trên đường Nguyễn Trãi, các phương tiện di chuyển thế nào?

Lê Khánh 10/06/2023 11:04

Sau khi rào chắn xong chiếc "lô cốt" đầu tiên trên tuyến đường Nguyễn Trãi (Hà Nội) để thi công gói thầu số 2 của Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá chưa xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, do nay là ngày cuối tuần nên nhiều người dân được nghỉ làm.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sáng 10/6 chiếc "lô cốt" đầu tiên được rào chắn có chiều dài 59 m, chiều rộng 6,5m. Sau khi rào chắn phần đường Nguyễn Trãi còn lại là 11m. Để đảm bảo việc di chuyển thuận lợi cho người dân, lực lượng Thanh tra giao thông cũng đã có mặt để phân luồng tránh tình trạng ùn tắc diễn ra. Tuy nhiên, do nay là ngày nghỉ cuối tuần nên lượng phương tiện giảm mạnh, tuyến đường Nguyễn Trãi không xảy ra ùn tắc.
Ông Trần Hữu Bảo - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: "Ban đầu chúng tôi dự kiến rào chắn từ ngày 8/6, tuy nhiên để tránh ảnh hưởng tới người dân lưu thông trong ngày làm việc, chúng tôi đã điều chỉnh ngày bắt đầu vào cuối tuần, lưu lượng phương tiện lưu thông giảm nhiệt hơn để theo dõi, điều chỉnh cho phù hợp trước ngày cao điểm đầu tuần người dân đi làm trở lại".
Theo đó, bắt đầu từ hôm nay (10/6), Sở GTVT Hà Nội sẽ cấm toàn bộ các phương tiện đi thẳng, rẽ trái tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi theo hướng đi Khuất Duy Tiến, Ngã Tư Sở.
Trong thời gian cấm, các phương tiện có nhu cầu rẽ trái Khuất Duy Tiến đi theo hướng: Vào hầm chui Thanh Xuân, quay đầu tại điểm mở dải phân cách trụ ER12- ER13 tuyến đường sắt trên cao để rẽ phải đi Khuất Duy Tiến. Với các phương tiện có nhu cầu đi Ngã Tư Sở lưu thông theo hướng: Đi qua hầm chui Thanh Xuân để đi Ngã Tư Sở.
Thời gian cấm đến 8/12/2023.
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo yêu cầu nhà thầu phải bố trí người hướng dẫn giao thông tại các vị trí giao cắt với các nút giao, điểm quay đầu trên đường Nguyễn Xiển và phối hợp lực lượng chức năng để hướng dẫn phân luồng bảo đảm an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong khu vực.
"Khi có hiện tượng ùn tắc giao thông, nhà thầu phải có phương án xử lý kịp thời, phối hợp các cơ quan chức năng để giao thông thông suốt; có phương án ứng trực, bố trí đầy đủ trang thiết bị, phương tiện máy móc để phối hợp khi có sự cố gây ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông, cung cấp đầy đủ số điện thoại liên lạc với các lực lượng chức năng", ông Bảo nhấn mạnh.
Các "lô cốt" này được dựng ngay sát vỉa hè.
Người dân từ ngõ 495 Nguyễn Trãi di chuyển khó khăn khi phần rào chắn chỉ bớt lại chừng 1m.
Ông Vũ Sơn, Tư vấn giám sát Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá chia sẻ: "Thứ Hai là ngày đầu tuần chúng tôi sẽ theo dõi, đánh giá tình hình giao thông để có điều chỉnh đáp ứng được giao thông".
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dựng 'lô cốt' trên đường Nguyễn Trãi, các phương tiện di chuyển thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO