Dưới bóng Maradona, Messi thêm nỗ lực tại World Cup 2022

Hà Anh (theo Reuters) 03/12/2022 07:30

Hai số 10 nhỏ bé nhưng xuất sắc đã làm cả thế giới kinh ngạc với khả năng ghi bàn sung mãn và phong cách tương đồng đáng kinh ngạc.

Lionel Messi tại World Cup 2022.

Những màn trình diễn cuồng nhiệt của Lionel Messi tại World Cup 2022 ở Qatar đang mang lại cho anh thêm vô số tình cảm từ người Argentina, nhưng sự thiên vị vốn có của người hâm mộ dành cho Diego Maradona có thể lại trỗi dậy trừ khi Messi mang về chiếc cúp vô địch trong nỗ lực cuối cùng của mình.

Hai số 10 nhỏ bé nhưng xuất sắc đã làm cả thế giới kinh ngạc với khả năng ghi bàn sung mãn và phong cách tương đồng đáng kinh ngạc, đó là dựa vào trọng tâm thấp để xoay người và lao thẳng qua hàng phòng ngự, rồi đi bóng chớp nhoáng.

Tuy nhiên, chỉ có Maradona giành được danh hiệu lớn nhất. Ông ấy đã dẫn dắt một đội bóng bình thường vào năm 1986 khi bàn thắng "Bàn tay của Chúa" vào lưới Đội tuyển Anh trở thành biểu tượng của niềm tự hào sau thất bại xấu hổ trong Chiến tranh Falkands.

Trong nhiều năm, người hâm mộ Argentina vẫn cho rằng, dù Messi có giành được bao nhiêu Quả bóng vàng và danh hiệu danh giá cùng Barcelona, ​​anh ấy cũng không thể sánh được với Maradona cho đến khi anh ấy cũng nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup.

Người hâm mộ vẫn tự hỏi, tại sao Messi lại nhút nhát và hướng nội như vậy trong khi Maradona “đáng yêu” nổi bật với những trò đùa và các bài hát.

Nhưng dù sao thì Messi vẫn là một người Argentina thực thụ, một số người tỏ ra không đồng tình với sự so sánh, đặc biệt là những người hâm mộ lớn tuổi. Dù sao, Messi cũng đã đến Tây Ban Nha từ năm 13 tuổi trong khi Maradona là một trong số họ, sinh ra trong một khu ổ chuột và phát triển sự nghiệp theo cách của mình thông qua các câu lạc bộ địa phương bao gồm cả Boca Juniors.

Messi và Maradona.

“Yêu - ghét”

Tất nhiên, Messi đã gặt hái được nhiều thành công hơn về số bàn thắng và danh hiệu so với Maradona, thậm chí còn vượt qua số lần ra sân cho đội tuyển quốc gia so với huyền thoại Maradona, khi đưa Argentina vào vòng 16 đội của World Cup 2022. Anh ấy đã giữ cho mình một phong độ tuyệt vời trong khi Maradona gục ngã trước ma túy và lối sống hoang dã theo những cách khiến ngay cả những người hâm mộ trung thành nhất cũng phải thất vọng và buồn bã.

Những người thân cận với Messi cho rằng, mặc dù sự nhút nhát của Messi có thể che đậy điều gì đó trong quá khứ, nhưng điều mà anh ấy luôn khao khát là mang lại vinh quang cho Argentina. Niềm đam mê đó được bộc lộ khi anh ấy bật khóc sau khi dẫn dắt Argentina đến Copa America vào năm 2021, danh hiệu lớn đầu tiên của họ sau 28 năm.

Hình ảnh Maradona và Messi xuất hiện trên biểu ngữ của người hâm mộ.

“Người Argentina luôn có mối quan hệ yêu-ghét với Messi”, CĐV 44 tuổi Gustavo Franchini ở Buenos Aires cho biết.

“Chúng tôi luôn so sánh anh ấy với Maradona, người đã vô địch World Cup 36 năm trước, kể từ đó chúng tôi chưa vô địch lần nữa… Mọi người đều nói rằng, Messi phải vô địch World Cup để sánh ngang tầm vóc của Maradona”.

Tại Qatar, trong nhiệm vụ thứ năm và cũng là nhiệm vụ cuối cùng của Messi, anh ấy là trái tim đang đập của đội và Argentina dường như có cơ hội tốt nhất để nâng cao chiếc cúp vào ngày 18/12.

Có mặt tại các sân vận động ở Qatar, các quán bar và công viên ở quê nhà, người hâm mộ đã ủng hộ Messi trong suốt thời gian qua, cổ vũ cho hai bàn thắng của anh ấy, động viên anh ấy sau một pha bỏ lỡ quả phạt đền và giơ cao hình ảnh của anh ấy một cách tự hào.

Messi trong trận đấu với Ban Lan tại vòng bảng World Cup 2022.

Messi cảm xúc

Nhiều biểu ngữ có hình Messi và Maradona đi cùng nhau, một số có hình ảnh số 10 quá cố đang mỉm cười từ thiên đường với người thừa kế của mình. Và bản thân Messi đã mở ra cảm xúc để tập hợp đội tuyển và quốc gia sau thất bại sốc trước Saudi Arabia. Anh ấy đã ăn mừng bàn thắng cuồng nhiệt với người hâm mộ và hát những bài hát ăn mừng trên sân và trong phòng thay đồ sau khi họ đánh bại Mexico và Ba Lan.

Facundo Moreno, 39 tuổi, một cổ động viên ở thủ đô Argentina, cho biết: “Sau Copa America, Messi có vẻ đã thoải mái hơn và tận hưởng nó”.

"Đối với tôi, Messi luôn cống hiến hết mình cho đội tuyển quốc gia, từ trận đấu đầu tiên cho đến tận bây giờ. Anh ấy là thần tượng của tôi. Maradona và anh ấy có tính cách hoàn toàn khác nhau nhưng trên sân cỏ, cả hai đều giống nhau", Moreno nói.

Anh Marcelo Sottile, một phóng viên thể thao và là tác giả của một cuốn sách về Messi, nói rằng, trong khi hình ảnh sạch sẽ và tính cách lịch sự của Messi phản ánh hình tượng mà người Argentina khao khát trở thành, thì Maradona nổi loạn lại phản ánh nhiều hơn con người thật của họ.

Tuy nhiên, có một khoảng cách thế hệ giữa những người tôn sùng Maradona và những người hâm mộ trẻ tuổi ít có thành kiến ​​với Messi. Messi đã phải chịu đựng việc trở thành một ngôi sao được tôn kính ở Barcelona nhưng lại thường xuyên bị tấn công ở Argentina", phóng viên Sottile bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dưới bóng Maradona, Messi thêm nỗ lực tại World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO