EVNSPC: Khẩn trương công tác chuẩn bị trước kỳ họp thứ 6 – Quốc hội khoá XV

PV 23/10/2023 08:00

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc báo cáo Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trước kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khoá XV, trong tháng 9 và 10/2023, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã khẩn trương thực hiện các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị trước kỳ họp thứ 6 – Quốc hội khoá XV.

Theo đó, các công ty điện lực thành viên EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đã hoàn tất báo cáo về tình hình cung cấp điện, công tác sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng trên địa bàn của đơn vị và gửi đến các Đoàn ĐBQH địa phương, trong đó tập trung các nội dung như sau:

Rà soát kết quả thực hiện các cam kết với địa phương, với cử tri. Báo cáo kết quả cung ứng điện, đầu tư phát triển lưới điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2022 và 9 tháng năm 2023 của đơn vị; Báo cáo các khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình điện trên địa bàn và đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc.

Ông Trần Trọng Tâm - Phó Giám đốc PC Bạc Liêu trả lời cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu.
Ông Trần Trọng Tâm - Phó Giám đốc PC Bạc Liêu trả lời cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu.

Báo cáo tình hình khai thác trang thông tin https://sudungdien.evn.com.vn theo dõi mức sử dụng điện của các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp thuộc cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn, kiến nghị các giải pháp phối hợp với địa phương thực hiện các chỉ tiêu tiết kiệm điện (theo Chỉ thị số20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo); Báo cáo các nội dung kiến nghị và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực hoạt động Điện lực trên địa bàn.

Các đại biểu quốc hội tỉnh Bình Phước làm việc với Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Phước.
Các đại biểu quốc hội tỉnh Bình Phước làm việc với Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Phước.

Tính đến ngày 20/10/2023, hầu hết các Công ty Điện lực tại khu vực 21 tỉnh, thành phố phía Nam đều đã tham gia tiếp xúc cử tri và tổ chức làm việc, báo cáo với các Đoàn ĐBQH tỉnh nhà.

Qua các buổi làm việc, báo cáo trực tiếp, nhiều Đoàn ĐBQH tại các tỉnh thành phía Nam đánh giá cao những nỗ lực của ngành Điện trong quá trình xây dựng hệ thống điện, đảm bảo cung cấp điện góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân; đồng thời ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động cung ứng điện tại địa phương và có cơ sở để đóng góp ý kiến trong việc hoàn thiện các văn bản, quy định liên quan đến ngành Điện tại kỳ họp Quốc hội sắp tới và khẳng định sẽ chuyển thông tin đến các Bộ, ngành liên quan để tháo gỡ khó khăn cho Ngành Điện.

Ông Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng làm việc với Ban Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng.
Ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng làm việc với Ban Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng.

Tại các buổi tham gia tiếp xúc cử tri cùng Đoàn ĐBQH tỉnh nhà, ghi nhận 52 ý kiến của cử tri, gồm: Bình Phước (9), Long An (7), Đồng Tháp (6), Bến Tre (3), Kiên Giang (6), Bà Rịa-Vũng Tàu (2), Sóc Trăng (9), Ninh Thuận (3), Bạc Liêu (4) Đồng Nai (3).

Trong đó, hoạt động đầu tư xây dựng lưới điện, cấp điện khu vực nông thôn, vùng sâu/xa, thu hồi đất làm công trình điện được cử tri quan tâm nhiều nhất (24 ý kiến); Giá điện/kinh doanh lỗ của ngành Điện, thanh tra EVN (11 ý kiến); An toàn điện, bảo hiểm tai nạn điện (6 ý kiến); Nâng cấp cải tạo lưới điện, di dời trụ điện (4 ý kiến);…

Ông Nguyễn Trúc Sơn -Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre làm việc tại Công ty Điện lực Bến Tre.
Ông Nguyễn Trúc Sơn -Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre làm việc tại Công ty Điện lực Bến Tre.

Tại các địa phương, lãnh đạo các đơn vị điện lực cũng thường xuyên liên hệ, làm việc với Trưởng/Phó đoàn, Chánh Văn phòng, hoặc đại diện đoàn ĐBQH để tìm hiểu, nắm bắt, giải quyết thỏa đáng và trả lời dứt điểm các kiến nghị của cử tri và ý kiến của Đoàn ĐBQH, kể cả các đại biểu không sinh sống và làm việc tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EVNSPC: Khẩn trương công tác chuẩn bị trước kỳ họp thứ 6 – Quốc hội khoá XV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO