Gala tôn vinh tiếng Việt 2023: 'Tiếng mẹ thân thương'

Hoàng Vân 07/09/2023 15:58

Đêm Gala Tôn vinh tiếng Việt 2023 với chủ đề “Tiếng mẹ thân thương” diễn ra vào 20h, ngày 8/9/2023 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, VTV4, VTVgo và Fanpage VTV4.

Gala sẽ là đêm tôn vinh tiếng Việt.

Với mong muốn giới thiệu những sứ giả của tiếng Việt trên khắp thế giới, vinh danh những người đã có nhiều cống hiến trong cộng đồng các nước sở tại nhằm đưa hình ảnh đất nước và con người Việt Nam lan tỏa khắp năm châu, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện "Gala tôn vinh tiếng Việt 2023 - Tiếng mẹ thân thương".

Điểm nhấn của chương trình năm nay là các tiết mục kịch hình thể được dàn dựng công phu và dựa trên câu chuyện có thật về hành trình tìm mẹ, tìm về với cội nguồn và tiếng Việt của một cô gái gốc Việt được nuôi dưỡng và trưởng thành ở nước ngoài. Từ việc không thể nói được tiếng Việt, cô đã có thể nói được tiếng Việt sau thời gian quyết tâm học hỏi. Biết tiếng Việt cũng đã mang đến cho cô những cơ hội để lập nghiệp ở quê hương.

Đan xen kịch hình thể trong Gala “Tiếng mẹ thân thương” là những tiết mục âm nhạc hấp dẫn với thông điệp về tình yêu quê hương, đất nước; cùng các phóng sự xúc động, truyền cảm hứng về tâm huyết và nỗ lực gìn giữ tiếng Việt của cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Các phóng sự được thực hiện tại nhiều quốc gia như Australia, Srilanka, Ba Lan, Thụy Điển, Pháp và Việt Nam.

Đáng chú ý, 5 thí sinh xuất sắc đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài trong cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023” sẽ được vinh danh tại lễ trao giải trong Gala “Tiếng mẹ thân thương”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gala tôn vinh tiếng Việt 2023: 'Tiếng mẹ thân thương'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO