Tiếp nối những dấu ấn từ mùa đầu tiên, chương trình “Khi phụ nữ làm chủ” sẽ trở lại với nhiều câu chuyện mới mẻ của các bóng hồng làm kinh tế và những thử thách khởi nghiệp đầy gay cấn.
Được phát triển từ sáng kiến "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" với mục tiêu truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam tự tin làm chủ và tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng, chương trình "Khi phụ nữ làm chủ" ra mắt lần đầu tiên năm 2023 gồm 5 tập, xoay quanh chủ đề kinh doanh trên nền tảng số. Mỗi thử thách ở mùa 1 đã mang đến bài học thực chiến đầy thách thức để chị em ở mọi lứa tuổi ngành nghề đều có thể bắt nhịp với thị trường kinh doanh online sôi động.
Trở lại với phiên bản hoàn toàn mới trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, "Khi phụ nữ làm chủ" mùa 2 sẽ có 12 tập, mở rộng thêm nhiều thử thách về kỹ năng kinh doanh hơn để các thí sinh phát huy sáng tạo trong những tình huống “bất ngờ”. Một số kỹ năng sẽ được đặt ra như: bán hàng, sản xuất video, tạo dựng hình ảnh đại sứ thương hiệu, livestream, tuyển dụng và gọi vốn… Các thử thách của chương trình buộc thí sinh phải vận dụng tối đa khả năng linh hoạt, sự sáng tạo và bản lĩnh để trong thời gian gian ngắn vẫn có thể ứng biến và có thành tích tốt nhất.
Điểm nhấn của mùa 2 là sự góp mặt của ban giám khảo gồm những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực: Bà Nguyễn Thị Thành Thực - doanh nhân có nhiều thành tựu trong kinh doanh các phẩm nông sản của Việt Nam, ông Hoàng Nam Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng trường Đại học FPT, nhà báo Dương Ngọc Trinh - Giám đốc chiến lược của Thời báo VTV, bà Thoa Vũ - chuyên gia về Digital Marketing.
Chương trình quy tụ dàn thí sinh đến từ nhiều vùng miền và ngành nghề khác nhau, từ các bạn trẻ khởi nghiệp ở thành thị đến những phụ nữ dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, từ những người làm nghề truyền thống đến các startup thương mại điện tử bắt đầu chinh phục thị trường quốc tế.
Có thể kể đến thí sinh Đỗ Thị Tuyết được biết đến với thương hiệu "Ăn vặt cùng bà Tuyết" – người chủ “đế chế” ăn vặt đình đám, từng làm lao công cõng số nợ 350 triệu đồng, đổi đời nhờ một quyết định táo bạo khi cùng con trai lập kênh Youtube làm vlog; Nữ CEO Nguyễn Thị Thanh Hoa - nâng tầm nông sản Việt, chinh phục các thị trường khó tính như Bắc Mỹ và Châu Âu với sản phẩm hạt điều của Việt Nam đã từng đạt top bán hàng trên sàn thương mại điện tử Amazon và Alibaba; Giám đốc doanh nghiệp xã hội Đinh Thị Quỳnh Nga - người phụ nữ khuyết tật từng bị miệt thị, 17 lần đi xin việc bị từ chối quyết tâm thành lập giám đốc Hợp tác xã "Trái tim hồng", trao cơ hội việc làm cho người khuyết tật…
Sự đa dạng về mô hình kinh doanh, những thử thách trải nghiệm thực tế, cùng chia sẻ kinh nghiệm của những chuyên gia uy tín - “Khi phụ nữ làm chủ” mùa 2 sẽ mang đến cho khán giả góc nhìn đa chiều, đầy thú vị về những nữ doanh nhân dám nghĩ, dám làm. Chương trình cũng là cầu nối để các nữ doanh nhân có thể giao lưu kết nối và hợp tác.
Hành trình khởi nghiệp đối với phụ nữ Việt chưa bao giờ là con đường dễ dàng, luôn có đầy chông gai và thử thách đón đợi. Thông qua chương trình, ê kíp thực hiện mong muốn truyền tải thông điệp: nếu được trang bị đầy đủ kiến thức cũng như có được nguồn cảm hứng và động lực đủ mạnh, nhiều chị em sẽ có được thành công vượt ngoài mong đợi và có thể đóng góp tích cực cho cộng đồng, truyền cảm hứng cho các chị em phụ nữ khác.
Chương trình “Khi phụ nữ làm chủ” mùa 2 chính thức lên sóng vào 20h30 thứ Năm trên kênh VTV3, từ ngày 18/07.