Gần 1.200 vị trí việc làm tại công ty nước ngoài dành cho lao động về nước

L.H. 22/11/2018 14:47

Ngày 22/11 tại Trung tâm dịch vụ việc là Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm dành cho lao động Việt Nam đi làm theo chương trình EPS tại Hàn Quốc và thực tập sinh chương trình IM Japan tại Nhật Bản về nước.

Gần 1.200 vị trí việc làm tại công ty nước ngoài dành cho lao động về nước

Người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi về nước.

Tại phiên giao dịch có 72 doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản với tổng chỉ tiêu tuyển dụng gần 1.200 vị trí việc làm.

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ việc làm có vốn Hàn Quốc, Nhật Bản có nhu cầu tuyển dụng các vị trí quản lí, kế hoạch sản xuất, phiên dịch - biên dịch, nhân viên kĩ thuật, công nhân - sản xuất, điện - điện tử, thợ có tay nghề…

Những lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia Hội chợ việc làm cho thấy, việc khan hiếm lao động đang diễn ra trên nhiều lĩnh vực, điều này tạo điều kiện cho người lao động, đặc biệt là các lao động trở về từ Hàn Quốc, Nhật Bản đã có tay nghề trong sản xuất, có khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ và có tính kỷ luật trong công việc cao phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Ghi nhận trong sáng nay, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn nhưng chỉ tuyển dụng được rất ít so với nhu cầu. Nguyên nhân chính là lao động mong muốn mức lương cao hơn mức doanh nghiệp có thể chi trả.

Theo bà Phạm Ngọc Lan, Phó Giám đốc Trung tâm lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH), mức lương từ 8 triệu đến 20 triệu tùy từng vị trí việc làm kèm theo các chế độ phúc lợi là cơ hội tốt cho các lao động ổn định cuộc sống sau khi về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gần 1.200 vị trí việc làm tại công ty nước ngoài dành cho lao động về nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO