Văn hóa

Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024: Khơi dậy niềm tự hào sáng tạo Việt Nam

Hoàng Minh 16/08/2024 20:02

Ngày 16/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TPHCM phối hợp với các đơn vị tổ chức họp báo phát động cuộc thi Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam.

12.jpg
Ban Tổ chức phát động Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam”.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 là sự kiện thường niên do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức.

Phát biểu tại buổi Họp báo, nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức cho biết, ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ qua, song hành cùng sự phát triển của nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Ngành công nghiệp này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu dùng, giới thiệu thương hiệu và sản phẩm, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Cũng theo ông Sơn, Giải thưởng sẽ khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng một cộng đồng quảng cáo năng động và chuyên nghiệp. Đây là một sân chơi cởi mở và minh bạch, nơi các nhà sáng tạo có thể giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển thông qua nhiều hội thảo chuyên đề, triển lãm và hoạt động bên lề, tạo cơ hội cho các nhà sáng tạo quảng cáo giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Thông tin tử Ban tổ chức, năm nay Giải thưởng được tổ chức với mục tiêu không chỉ tôn vinh những chiến dịch, tập thể, cá nhân đang đóng góp cho ngành quảng cáo sáng tạo mà còn muốn ươm mầm và truyền cảm hứng đến giới trẻ; đồng thời hướng đến và tri ân những bậc tiền bối, những người thầy trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam.

Giải thưởng Quảng cáo Việt Nam 2024 sẽ được trao với 70 hạng mục khác nhau, bao gồm:

- Giải thưởng Vạn Xuân Classic (9 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên 3 nền tảng là truyền hình, trực tuyến & ngoài trời.

- Giải thưởng Vạn Xuân (49 giải thưởng): Tôn vinh những chiến dịch marketing, thương hiệu, agency, productions house và tài năng trong lĩnh vực quảng cáo.

- Giải thưởng Vạn Xuân Stars (9 giải thưởng): Tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc.

- Giải thưởng Cống hiến (3 giải thưởng): Tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam.

Lịch trình dự kiến của giải thưởng:

- Từ ngày 16/08/2024 – 20/10/2024: Mở cổng tiếp nhận tác phẩm dự thi

- Từ ngày 21/10/2024 – 31/10/2024: Chấm sơ loại và chọn ra các tác phẩm xuất sắc vào vòng chung khảo

- Tháng 11/2024: Đánh giá chung cuộc

- Tháng 12/2024: Lễ vinh danh Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam

Theo Ban tổ chức, các hoạt động, chiến dịch dự thi là các sản phẩm được thực hiện từ ngày 1/9/2023 đến 30/9/2024 trên lãnh thổ Việt Nam; hạn cuối để nộp dự án tham gia là ngày 20/10/2024.

Lễ trao giải sẽ được diễn ra tại Phố đi bộ Lê Lợi & Nguyễn Huệ - TP. Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, văn nghệ, giải trí và trình diễn ánh sáng….

Kết quả của cuộc thi sẽ được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, website: www.vhttcs.org.vn; http://vaa.org.vn; https://quangcaosangtaovietnam....

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024: Khơi dậy niềm tự hào sáng tạo Việt Nam