Giám đốc CIA bị hacker viếng thăm

K.D. 21/10/2015 09:25

Giới điều tra liên bang hiện đang kiểm tra thông tin về vụ việc một nhóm học sinh trung học hack tài khoản thư điện tử của Giám đốc CIA John Brennan và tung các thông tin cá nhân của hơn 20 nhân sự của cơ quan tình báo này lên mạng.

Giám đốc CIA bị hacker viếng thăm

Tài khoản AOL của Giám đốc CIA John Brennan
bị rò rỉ bởi một hacker ngồi trên ghế nhà trường. (Nguồn: Reuters).

Hôm đầu tuần, các hacker này đã tung lên mạng một bảng dữ liệu được cho là lấy từ tài khoản cá nhân của ông Brenan, trong đó gồm thông tin cá nhân, thông tin thư điện tử, số điện thoại di động và thông tin về số an sinh xã hội của một số nhân sự của CIA.

Thông tin về vụ tấn công vào tài khoản AOL của ông Brennan lần đầu xuất hiện trên tờ New York Post. Theo tờ báo này, gã hacker giấu mặt đã tự mô tả mình là một “học sinh trung học Mỹ, không phải là một người Hồi giáo và động lực hành động là từ quan điểm phản đối chính sách ngoại giao của Mỹ và ủng hộ Palestine”.

Những kẻ tấn công – được cho là có 2 người, theo CIA – nói trên tài khoản Twitter của chúng rằng chúng ủng hộ nhà nước Palestine.

Một trong số hai hacker này cũng chủ động liên hệ với The Post hồi tuần trước để “khoe” về chiến tích của mình, bao gồm việc hack tài khoản cá nhân và danh sách liên lạc của ông Brennan. Hacker trẻ tuổi này cho hay đã sử dụng các kĩ thuật và lừa lấy thông tin cá nhân của giám đốc CIA thông qua mạng di động Verizon, đáng ngạc nhiên là ông này dùng các thông tin cá nhân cơ bản để làm mật khẩu.

Cựu Giám đốc kỹ thuật của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Jasper Graham cũng nói rằng vụ rò rỉ đáng xấu hổ này dường như là một vụ tấn công theo phương pháp có tên “Social Engineering”, mà trong đó thông tin cá nhân mà chỉ có chủ nhân của tài khoản mới có thể biết được bị đánh cắp và được hacker sử dụng để chiếm quyền tài khoản.

Hacker này cho biết cậu hoàn toàn có ý tốt khi từ hồi tháng 8 vừa qua đã cố gắng thông báo cho các nhân viên an ninh của CIA về lỗ hổng bảo mật bằng cách đọc số An sinh xã hội của ông Brennan nhằm chứng minh những gì mình đã làm. Sau đó, không nhận được phản hồi, hacker này đã bắt đầu hành động của mình hôm 12-10 vừa qua, hơn 6 tháng sau vụ rò rỉ email điện tử cá nhân của bà Hillary Clinton, và giám đốc CIA Brennan cũng đã khóa tài khoản của mình từ hôm thứ 6 tuần trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc CIA bị hacker viếng thăm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO