Pháp luật

Giao xe cho con chưa đủ tuổi gây tai nạn, người mẹ lĩnh án

Cẩm Kỳ 06/03/2024 16:32

Một phụ nữ ở Hà Tĩnh vừa lĩnh 12 tháng cải tạo không giam giữ vì đã giao xe máy cho con khi chưa đủ tuổi điều khiển gây tai nạn.

Ngày 6/3, nguồn tin từ Toà án nhân dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), đơn vị vừa mở phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Nguyễn Thị Yến (35 tuổi, trú tại thôn 6, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang) về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

melinhan.jpg
Phiên tòa xét xử lưu động bị cáo Nguyễn Thị Yến. Ảnh: CTV

Theo cáo trạng, vào lúc 19h30 ngày 20/8/2023, Nguyễn Thị Yến đã giao chiếc xe máy mang BKS 38E1-053.67 cho con là N.M.T. (15 tuổi) điều khiển tham gia giao thông trên tuyến đường ĐH.76 tại Km 1+15 (thuộc thôn Hương Thọ, xã Đức Hương, huyện Vũ Quang).

Quá trình tham gia giao thông, xe của T. đã gây tai nạn với bà Lê Thị Tính (79 tuổi, trú thôn Hương Thọ, xã Đức Hương). Vụ tai nạn khiến bà Tính bị tổn thương cơ thể 74%.

Hành vi giao phương tiện cho con trai là N.M.T. của bị cáo Nguyễn Thị Yến đã phạm vào tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 264 Bộ luật Hình sự.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Yến 12 tháng cải tạo không giam giữ và hình phạt bổ sung 10 triệu đồng nộp vào Kho bạc Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao xe cho con chưa đủ tuổi gây tai nạn, người mẹ lĩnh án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO