Gìn giữ bình yên buôn làng

Thanh Nga 13/07/2023 06:31

Nhằm giữ vững, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) đã triển khai mô hình “Đổi gạo lấy vũ khí”. Chỉ sau thời gian ngắn triển khai mô hình đã được người dân tại các buôn làng đồng tình ủng hộ.

Công an huyện Ea H’leo tiếp nhận vũ khí do người dân giao nộp.

Để thực hiện tốt công tác quản lý và hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả do việc sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo gây ra, Công an huyện Ea H’leo đã triển khai mô hình “Đổi gạo lấy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo”.

Thượng tá Nguyễn Công Hòa - Trưởng Công an huyện Ea H’leo cho biết, ngày 7/7, Công an huyện Ea H’leo đã triển khai mô hình “Đổi gạo lấy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo” tại buôn Cham, xã Ea Sol. Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở, sự cộng đồng trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, nòng cốt là lực lượng Công an huyện và sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân nên chỉ sau ít ngày thực hiện cao điểm vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đã thu đổi được hàng trăm vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo ông KSơ Năng - Chủ tịch MTTQ xã Ea Sol, buôn Cham có 205 hộ, 1.020 nhân khẩu, trong đó có chủ yếu là đồng bào Ê đê và Gia Lai. Lâu nay, nhiều người trong buôn vẫn còn tàng trữ vũ khí, chế tạo các loại súng để săn bắn, đi rừng tiềm ẩn yếu tố gây nguy hiểm, không đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân.

Hưởng ứng phong trào “Đổi gạo lấy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo”, MTTQ xã đã chỉ đạo các Ban công tác Mặt trận ở 19 thôn, buôn phối hợp cùng lực lượng công an đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người dân hiểu rõ tác hại của các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để từ đó bà con tự giác giao nộp.

Chỉ sau thời gian ngắn triển khai, mô hình “Đổi gạo lấy vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo” đã được bà con tại nhiều buôn làng đồng tình ủng hộ. Nhiều người dân đã từ bỏ thói quen sử dụng vũ khí tự chế để săn bắn, bảo vệ mùa màng, nương rẫy.

Thời gian qua, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc xã Ea Sol cũng đã triển khai nhiều mô hình sáng tạo trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Cùng với mô hình “Đổi gạo lấy vũ khí” nhiều mô hình hiệu quả như mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự”; “Kết nối mạng xã hội - bình yên cho mỗi gia đình” đã được đã được xây dựng và nhân rộng trên địa bàn xã.

Ông KSơ Năng - Chủ tịch MTTQ xã Ea Sol khẳng định, đến nay các mô hình này đã được người dân đồng tình ủng hộ, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hiện tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Ea Sol được giữ vững, ổn định, không còn các tụ điểm tệ nạn xã hội gây bức xúc trong nhân dân. Ea Sol là xã duy nhất trên địa bàn huyện Ea H’leo không có tệ nạn ma túy.

Hiện tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Ea Sol được giữ vững, ổn định, không còn các tụ điểm tệ nạn xã hội gây bức xúc trong nhân dân. Ea Sol là xã duy nhất trên địa bàn huyện Ea H’leo không có tệ nạn ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gìn giữ bình yên buôn làng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO