Pháp luật

Giúp cụ bà thoát chiêu lừa đảo qua điện thoại, giữ lại 180 triệu đồng

Tuấn Minh 06/03/2024 22:03

Ngày 6/3, theo nguồn tin Công an tỉnh Bắc Giang, Công an thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo qua điện thoại nhắm vào cụ bà 74 tuổi để chiếm đoạt số tiền 180 triệu đồng.

bac-giang-6_3.jpg
Bà M. cùng đại diện Ngân hàng Agribank và Công an huyện Lục Nam. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Trước đó vào lúc 16h cùng ngày, Công an thị trấn Đồi Ngô nhận được tin báo của nhân viên Ngân hàng Agribank chi nhánh Lục Nam về việc, bà Nguyễn Thị M. (74 tuổi, trú tại thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đến giao dịch rút tiền, có dấu hiệu bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua quá trình làm việc với Ngân hàng và bà M., Công an thị trấn Đồi Ngô đã xác định bà M. đang bị kẻ xấu lừa đảo dưới hình thức giả danh cán bộ Công an gọi điện thoại thông báo bà M. có liên quan đến vụ việc vi phạm pháp luật, yêu cầu bà M. rút toàn bộ số tiền 180 triệu đồng trong tài khoản để chuyển vào số tài khoản do người gọi điện cung cấp.

Khi đang trong quá trình chờ rút 180 triệu đồng từ ngân hàng Agribank chi nhánh Lục Nam để sang Ngân hàng MBbank chuyển cho đối tượng lừa đảo, bà M. đã được nhân viên Ngân hàng cung cấp Phiếu khảo sát, phiếu này do Công an huyện Lục Nam phối hợp với các Tổ chức tín dụng triển khai phát cho người dân khi đến giao dịch để ngăn chặn lừa đảo trên không gian mạng.

Sau khi đọc Phiếu khảo sát bà M. đã tự nhận ra mình đang bị lừa nên trao đổi với nhân viên ngân hàng, trình báo Công an để giải quyết.

Sự kết hợp giữa Công an và Ngân hàng Agribank huyện Lục Nam đã giúp cụ bà thoát khỏi âm mưu lừa đảo của kẻ xấu, góp phần ngăn chặn hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp cụ bà thoát chiêu lừa đảo qua điện thoại, giữ lại 180 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO