Gợi ý 7 phương pháp cải thiện tình trạng khô, bết giúp mái tóc luôn chắc khỏe

Thảo Vy (tổng hợp) 04/10/2021 14:19

Một mái tóc khỏe, bồng bềnh bóng mượt luôn là điều mơ ước của phái đẹp. Tuy nhiên, vào mùa “mưa nắng thất thường”, mái tóc của bạn thường xuyên rơi vào tình trạng ướt át, nhanh bết gây khó chịu, mất thẩm mỹ.

Nếu không thể thường xuyên chăm sóc tóc tại tiệm, bạn hãy tham khảo 7 phương pháp giúp tóc suôn mượt dưới đây để hạn chế tình trạng ướt át, nhanh bết trong mùa "mưa nắng thất thường":

1. Gội đầu vài lần một tuần thay vì hằng ngày

Không nên gội đầu quá nhiều lần trong một tuần.

Gội đầu thường xuyên sẽ giúp tóc bạn luôn mềm mượt song việc gội đầu quá nhiều lần sẽ khiến cho mái tóc của bạn trở nên yếu hơn rất nhiều. Để có một mái tóc luôn mềm mại và óng ả, luôn cần một lượng chất nhờn tự nhiên, chất dầu này giữ tóc bạn luôn khỏe. Nếu bạn gội đầu hằng ngày, vô tình bạn đã loại bỏ chất dầu dưỡng chất này, làm cho tóc bạn trở nên khô và cứng.

Tư vấn từ chuyên gia về tóc cho biết, một người bình thường nên gội 2-3 lần một tuần là phương pháp tốt nhất bảo vệ mái tóc luôn chắc khỏe. Nếu tóc bạn có vẻ như rất nhờn, có một bí quyết để mái tóc bóng mượt mà không gây khó chịu do lớp dầu quá nhiều. Hãy dùng dầu gội khô vào chân tóc. Sau đó massage nhẹ nhàng da đầu và chân tóc rồi gội sạch bằng nước.

2. Dùng nước lạnh để gội đầu

Thời tiết se lạnh, sẽ thật khó nếu dùng nước lạnh để gội đầu. Thế nhưng, nếu bạn mong muốn mái tóc của mình luôn mềm mại óng ả, hãy làm điều đó. Nước lạnh sẽ giúp cho sợi tóc thẳng hơn, vì vậy khi khô mái tóc sẽ rất suôn mượt. Đây là cách làm tóc mượt và thẳng tự nhiên tưởng đơn giản nhưng hiệu quả sẽ rất khó ngờ.

3. Dùng dầu xả sau mỗi lần gội đầu

Dầu xả tóc sẽ giúp mái tóc luôn suôn mượt và không bị rối nhờ dưỡng chất trong đó. Dầu xả tóc đặc biệt tốt cho tóc có xu hướng khô và xơ. Dầu xả không chứa silicon là loại tốt nhất. Bởi vì lâu dài, silicon sẽ làm tóc thô và cứng hơn. Thay vào đó, hãy chọn sản phẩm có chứa glycerin. Glycerin là chất giữ được lớp dưỡng chất phủ ngoài cho tóc. Dùng dầu xả là cách làm mềm tóc cứng hiệu quả.

4. Ngủ trên gối lụa

Gối lụa không chỉ giúp tóc luôn chắc khỏe mà con cải thiện tình trạng giấc ngủ, giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Gối bông có thể hấp thu độ ẩm từ tóc, làm tóc khô và xơ hơn. Thay vì dùng gối bông, hãy sử dụng gối lụa hoặc đặt lên gối một tắm lụa trước khi bạn đi ngủ. Bạn sẽ có mái tóc mượt mà mỗi sáng mai thức dậy. Bí quyết để mái tóc bóng mượt này không phải ai cũng biết mà lại vô cùng hiệu nghiệm đấy.

Theo nhiều blogger, vỏ gối lụa có chất chống lão hóa cần thiết. Họ đã thử nghiệm nó trong ít nhất một tháng và nhận thấy mái tóc, làn da khỏe mạnh hơn rất nhiều.

5. Dùng dầu dừa để bổ sung độ ẩm

Một lần một tuần, dầu dừa sẽ giúp tóc mềm mượt và khỏe hơn. Lấy một muôi dầu dừa (khoảng 15ml) và làm nó nóng chảy (nhưng không nóng). Sau đó thoa đều lên phần chân tóc, chải để dầu dừa đều hơn và ủ trong một giờ hoặc thậm chí qua đêm.

Sau khi ủ, gội lại bằng dầu gội. Khi tóc khô, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với mái tóc của bạn. Lưu ý, nên dùng dầu dừa tự nhiên hơn là dầu dừa tinh chế và nhớ làm nóng chảy dầu dừa trước khi dùng vì dầu dừa ở dạng rắn ở nhiệt độ thường.

6. Cung cấp thêm dưỡng chất chăm sóc tóc

Ngoài dùng dầu xả, bạn nên bổ sung các dưỡng chất để mái tóc luôn chắc khỏe và óng mượt.

Hầu hết mọi người đều sẽ dừng ở bước ủ dầu xả vì cho rằng, đến đây là đủ để có mái tóc khỏe đẹp. Nhưng một số chuyên gia cho rằng, dưỡng tóc mềm mượt từ thiên nhiên thông qua mặt nạ tóc tự chế bằng trứng gà, dầu oliu, dầu dừa... hay tinh dầu chiết xuất từ thực vật là khâu cần có trong quy trình các bước chăm sóc tóc đẹp tại nhà.

Những dưỡng chất tự nhiên này giúp tăng cường độ ẩm cho tóc, giảm xơ rối và đưa tóc vào nếp dễ dàng hơn. Bạn đừng sợ mất nhiều thời gian cho công đoạn này bởi mỗi tuần chỉ yêu cầu đắp mặt nạ hoặc bôi tinh dầu dưỡng cho tóc 1 lần.

7. Để tóc khô tự nhiên

Sấy tóc là lựa chọn số 1 của nhiều chị em để thoát khỏi tình trạng ướt át, khó chịu, nhưng hơi nóng thổi trực tiếp vào tóc sẽ khiến tóc dễ bị khô và xơ. Do đó, nếu chưa gấp gáp phải ra đường, bạn nên để tóc khô tự nhiên (hạn chế sử dụng máy sấy), sau đó mới chải để tóc vào nếp nhé.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gợi ý 7 phương pháp cải thiện tình trạng khô, bết giúp mái tóc luôn chắc khỏe