Hà Nội: Bến xe đông nghịt người dân rời phố về quê trước kỳ nghỉ lễ 30-4

Lê Khánh 28/04/2023 14:25

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay trùng với ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 Âm lịch nên người lao động trên cả nước được nghỉ lễ kéo dài 5 ngày. Do vậy, sau ngày làm việc cuối cùng người dân ùn ùn đổ về các bến xe lớn trên địa bàn Hà Nội để về quê.

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay trùng với ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 Âm lịch (ngày 29/4) nên người lao động trên cả nước được nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 3/5/2023.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đòan Kết Online, chiều nay (28/4) là ngày làm việc cuối trước kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, tại các bến xe lớn Hà Nội như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm..., hoạt động vận tải đã bắt đầu nhộn nhịp. Ngay từ đầu giờ chiều hàng ngàn người dân đã đổ ra các bến xe để về quê, đi du lịch.
Tại khu vực sảnh chờ bến xe Mỹ Đình có rất đông hành khách ngồi chờ xe xuất bến.
Anh Lò Văn Tư quê Lai Châu chia sẻ, năm nay kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 được kéo dài tới 5 ngày nên sau khi sắp xếp các công việc ở Hà Nội anh đi ra bến xe để mua vé về quê.
"Tôi sợ bến xe đông đúc nên phải ra bến xe từ sớm để có thể dễ dàng mua được vé về quê. Tại bến hôm nay có đông đúc hơn các dịp lễ khác nhưng việc mua vé, chọn xe cũng rất thoải mái không gặp khó khăn gì", anh Tư cho biết.
Nhiều người do lo sợ hết vé đã đến bến xe từ sớm nên phải ăn vội chiếc bánh mì để đỡ đói.
Tại các lối đi lại cũng rất đông người dân đứng chờ xe xuất bến.
Người dân cùng đồ đạc lỉnh kỉnh rời phố về quê.
Tương tự, tại bến xe Giáp Bát khu vực xe khách hoạt động của các nhà xe đã nhộn nhịp ngay từ đầu giờ chiều.
Hành khách nườm nượp đổ về bến xe này.
Ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty CP bến xe Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ này thường trùng với dịp khai trương mùa du lịch trong năm, đặc biệt đây là thời gian nghỉ kéo dài nhất từ đầu năm, nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong kỳ nghỉ lễ này sẽ tăng mạnh...
"Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như Hà Giang, Quảng Ninh, Nam Định, Nình Bình, Thanh Hoá, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Dự kiến lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối ngày 28/4/2023 đến hết ngày 4/5/2023", ông Hùng phân tích.
Ông Nguyễn Hoàng Tùng, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho biết, bến xe đã chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm sắp tới. Dự kiến lượng khách qua bến tăng 300%, tương đương 12 - 15 nghìn lượt hành khách/ngày, lên kế hoạch xe tăng cường khoảng hơn 200 xe/ngày để giải toả hành khách trước và sau dịp lễ.
"Bến xe Giáp Bát huy động 100% lao động trực ngày cao điểm để quản lý vận tải hành khách, phục vụ hành khách và đảm bảo an ninh trật tự", ông Tùng nhấn mạnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Bến xe đông nghịt người dân rời phố về quê trước kỳ nghỉ lễ 30-4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO