Hà Nội: Đang xác minh, điều tra việc khai thác cát trái phép ở Cổ Đô

Ngô Hùng 15/11/2023 20:40

Ngày 15/11, Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công an TP Hà Nội, Công an huyện Ba Vì kiểm tra phát hiện tàu hút cát công suất lớn có dấu hiệu khai thác cát trái phép ở xã Cổ Đô.

Hai phương tiện có dấu hiệu khai thác cát trái phép. Ảnh: Ngô Hùng
Hai phương tiện có dấu hiệu khai thác cát trái phép. Ảnh: Ngô Hùng.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Minh Đức - Chủ tịch UBND xã Cổ Đô cho biết, trên địa bàn xã không có bất kỳ mỏ cát nào được cấp phép. “Chiều nay, công an xã có báo cáo tôi về việc lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh có tàu khai thác cát trái phép trong địa bàn xã”, ông Đức cho biết thêm.

Còn theo ông Kiều Quang Phương - Trưởng Công an huyện Ba Vì, hiện công an huyện đang tiến hành xác minh, chưa có số liệu cụ thể, khi nào có sẽ cung cấp cho báo chí sau.

Trong khoang tàu có chứa gần 200m3 cát. Ảnh: Ngô Hùng
Trong khoang tàu có chứa gần 200m3 cát. Ảnh: Ngô Hùng.

Lãnh đạo đội Công an đường thuỷ tỉnh Phú Thọ thì cho biết, khoảng gần 8h sáng nay (15/11), Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công an TP Hà Nội, Công an huyện Ba Vì kiểm tra phương tiện tàu hút có dấu hiệu khai thác cát trái phép ở xã Cổ Đô. Số lượng cát thế nào, việc xử lý ra sao thì Công an Hà Nội và Công an huyện Ba Vì đang điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Sáng cùng ngày, PV Báo Đại Đoàn Kết có mặt thì thấy lực lượng chức năng đang tiến hành lập biên bản vụ việc. Cùng với đó, 1 tàu hút công suất lớn số hiệu HN 0919 VR 08012821 đang dừng khai thác, cạnh đó trong khoang của tàu chở mang số hiệu TH – 112 VR 16040194 có chứa khoảng gần 200m3 cát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Đang xác minh, điều tra việc khai thác cát trái phép ở Cổ Đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO