Hà Nội: Điều tra vụ 50 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, thuê chung cư để lẩn trốn

Xuân Ngọc 03/05/2021 14:22

Ngày 3/5, Công an TP Hà Nội kết hợp với các đơn vị chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ 50 người quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam rồi thuê phòng tại các chung cư trên địa bàn TP Hà Nội để lẩn trốn.

Nhóm đối tượng nhập cảnh trái phép được cơ quan chức năng đưa đi cách ly tại Bệnh viện 19-8 Bộ công an. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô.

Cũng trong sáng nay, ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, có 47 trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (gồm 46 người Trung Quốc và 1 người Việt Nam) đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 2/5 Công an quận Cầu Giấy kết hợp với các đơn vị chức năng tiến hành bắt giữ 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang lưu trú tại chung cư D'capitale (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Đấu tranh khai thác, lấy lời khai ban đầu, lực lượng Công an đã phát hiện, bắt giữ thêm 46 đối tượng Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang tạm trú tại 9 phòng thuộc chung cư Florence (số 28 phố Trần Hữu Dực, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Qua điều tra, Công an quận Cầu Giấy đã làm rõ thủ đoạn của các đối tượng. Theo đó, do trong thời gian gần đây, cơ quan Công an Việt Nam tăng cường công tác chống người nhập cảnh trái phép, nên các đối tượng thay đổi phương thức thủ đoạn bằng cách đưa 1 đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực, visa hợp pháp, sau đó đón các đối tượng Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào.

Ngay sau khi phát hiện, bắt giữ 50 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cơ quan chức năng đã đưa nhóm người này đi cách ly tại Bệnh viện 19-8 Bộ công an.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Dương Văn Hiếu, trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, nhóm các đối tượng người Trung Quốc vừa mới nhập cảnh trái phép thì đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ kịp thời.

“Hiện Ban chỉ huy đơn vị đang tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường tập trung tăng cường quản lý địa bàn, đồng thời tuyên truyền cho nhân dân nâng cao hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất, trong đó đấu tranh hiệu quả với những đối tượng nhập cảnh trái phép”, ông Hiếu nói.

Hiện, Công an TP Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Điều tra vụ 50 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, thuê chung cư để lẩn trốn