Xã hội

Hà Nội: Mặt bằng trong ngõ ngách dần thu hút người kinh doanh

Hoàng Chiến 17/11/2023 07:00

Nhiều người kinh doanh đang dần dịch chuyển cửa hàng vào trong ngõ, ngách để tối ưu chi phí.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, nhiều mặt bằng trên các tuyến phố như Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt, Đội Cấn,... có giá thuê cao, rơi khoảng 20 - 40 triệu/tháng tuỳ vị trí, mặt tiền và diện tích sử dụng.

Cụ thể, đối với khu vực Cầu Giấy, phố Tô Hiệu tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn nên mức giá cho thuê hoặc chuyển nhượng rơi khoảng 20 - 25 triệu/tháng. Trong khi đó, giá thuê trong ngõ, ngách chỉ có giá bằng 2/3 so với mặt phố.

Chị Đỗ Thị Nga (30 tuổi, chủ quán Valhalla Coffee & Pub trong ngõ 260 Cầu Giấy) cho hay: “Vì thuê của người quen lại có vị trí trong ngõ nên giá thuê nhà cũng mềm hơn, chỉ rơi vào khoảng 15 triệu/tháng”.

mb1.jpeg
Thuê mặt bằng trong ngõ chỉ bằng 2/3 giá mặt phố. Ảnh: Thu Thuỷ

Cũng theo chị Nga, trước đây, khi tìm thuê mặt bằng có 2 mặt tiền ở phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy có thể lên đến 40 triệu/tháng. Với mức giá trên, người mới mở kinh doanh, vốn hạn hẹp rất khó có thể thuê được những vị trí mong muốn.

“Thời gian đầu, quán nằm trong ngõ nên khách ít biết đến. Giảm được chi phí thuê mặt bằng, tôi dành tiền đó để chạy quảng cáo, chiến dịch marketing để tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu”, chị Nga chia sẻ.

Trong khi đó, anh Đặng Văn Hùng (sang nhượng mặt bằng trên phố Vĩnh Hồ, Thái Thịnh) cho biết, cả tuần nay anh đang tìm người có nhu cầu thuê lại mặt bằng để kinh doanh.

mb2.jpeg
Dù nằm ở vị trí đẹp, sầm uất, anh Hùng vẫn loay hoay trong việc chuyển nhượng cửa hàng vì rất khó tìm khách thuê thời điểm hiện tại. Ảnh: Thu Thuỷ.

“Tôi chuyên bán các món về ngan, tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân, tôi quyết định sang nhượng cửa hàng có diện tích sử dụng 40 m2, mặt tiền 7 m2, nằm ở vị trí sầm uất, gần bệnh viện, trường học, có mức thuê 13 triệu/tháng”, anh Hùng chia sẻ.

Anh Hùng cho biết thêm, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhất là gần dịp cuối năm, nhu cầu mở cửa hàng giảm nên tìm khách thuê không phải chuyện dễ dàng. Anh sẵn sàng thỏa thuận lại giá thuê nếu bên khách hàng thiện chí và có ý định sử dụng lâu dài.

Trao đổi với PV, bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc cấp cao Bộ phận cho thuê thương mại Savills Hà Nội,cho rằng, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng vắng khách thuê mặt bằng phố ở Hà Nội là hệ quả của dịch Covid-19. Đặc biệt, đối với năm 2023, kinh tế khó khăn chung, lượng cầu giảm khiến nhiều hộ kinh doanh lo ngại việc mở thêm mặt bằng, chi nhánh sẽ không bán được.

“Người kinh doanh cần thận trọng, lên kế hoạch triển khai cụ thể để đưa ra quyết định đúng đắn trong việc thuê mặt bằng, tránh tình trạng thuê xong, thua lỗ và ngừng hoạt động”, bà Minh đưa lời khuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Mặt bằng trong ngõ ngách dần thu hút người kinh doanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO