Văn hóa

Hà Nội mùa Giáng sinh

ĐỨC QUANG 10/12/2023 08:49

Mặc dù còn 2 tuần nữa mới đến đến Giáng sinh 2023, nhưng những ngày này, không khí Giáng sinh đã rộn ràng trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội.

anh-chinh-phuong-an-2.jpg
Cây thông trước Nhà thờ lớn Hà Nội.

Không chỉ các nhà thờ trang hoàng đón ngày lễ quan trọng, mà các cửa hàng và nhiều nhà dân cũng đã trang trí cây thông Noel bắt mắt.

Đặc biệt, không khí Giáng sinh khá sôi động tại các tuyến phố Lương Văn Can, Hàng Lược…

Còn tại phố Hàng Mã, tất cả các cửa hàng đã bày bán đủ các phụ kiện trang trí Giáng sinh, từ những chú tuần lộc, ông già Noel, người tuyết, cho tới hàng trăm loại vòng thông, quả thông, dây kim tuyến và các phụ kiện trang trí khác.

W_img_6121.jpg
Cửa hàng trên phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) trang trí rất bắt mắt.

Đồ trang trí Giáng sinh tại phố Hàng Mã rất đa dạng, nhiều mẫu mã, kiểu dáng. Có loại giá chỉ vài chục nghìn đồng.

Cụ thể, với khoảng 100.000 đồng đã có thể mua được cây thông nhỏ. Còn những cây thông lớn (từ 1,5 - 2 m) có giá từ 1-1,6 triệu đồng…

Những cây thông trang trí cầu kỳ có giá khá cao, từ khoảng 4 triệu đồng đến hơn chục triệu đồng tùy vào kích thước. Các cửa hàng phố Hàng Mã không chỉ bán lẻ, mà còn bán buôn cho khách ở nhiều địa bàn. Một số cửa hàng có dịch vụ tới tận nơi trang trí cho khách có nhu cầu.

Rất nhiều du khách nước ngoài và các bạn trẻ đã đổ về phố Hàng Mã và xung quanh Nhà thờ lớn Hà Nội (phố Nhà Chung) để xem không khí chuẩn bị và chụp ảnh “check in”.

anh-8.jpg
Một cửa hàng bán đồ trang trí Noel trên phố Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm).
anh-4.jpg
Phố Hàng Mã - nơi bán các mặt hàng đa dạng, từ dây chuông, chuỗi đèn, gấu bông, quả bóng, hộp quà... đủ hình dáng, chất liệu, màu sắc.
anh-6.jpg
Người tuyết làm bằng xốp có nhiều kích thước đa dạng, giá bán từ 200 nghìn cho đến cả triệu đồng.
anh-7.jpg
Lựa chọn đồ trang trí Giáng sinh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội mùa Giáng sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO