Hà Nội: Thanh tra Sở GTVT kiểm tra công tác đảm bảo an toàn trên xe khách dịp nghỉ lễ 30-4

Lê Khánh 26/04/2022 14:48

Để đảm bảo cho người dân đi lại an toàn dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, vì vậy, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã ra quân kiểm tra xử lý các hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn.

Kiểm tra, xử lý nghiêm

Để đảm bảo an toàn nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lực lượng Thanh tra (Sở GTVT TP Hà Nội) đã lên kế hoạch tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn TP Hà Nội.

Lực lượng Thanh tra GTVT quận Hà Đông đã tiến hành kiểm tra tất cả các xe khách có mặt tại bến xe Yên Nghĩa.

Theo đó, sáng 26/4, lực lượng Thanh tra GTVT quận Hà Đông đã tiến hành kiểm tra tất cả các xe khách có mặt tại bến với các yêu cầu sau: Công tác đảm bảo an toàn trên xe, các điều kiện hoạt động vận tải, kiểm tra việc lắp đặt camera giám sát trên xe, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Tưởng Đỗ Hiển, Phó đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông cho biết: “Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 đơn vị đã triển khai các kế hoạch đồng bộ cùng với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra các công tác đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị... Bên cạnh đó, cùng phối hợp với các lực lượng chức năng khác để xử lý công tác trật tự an toàn giao thông trên địa bàn để chào mừng đợt SEA Games diễn ra tại Hà Nội”.

Hầu hết các xe đều lắp đầy đủ camera giám sát.

Anh Nguyễn Đăng Dũng nhà xe chạy tuyến Sơn La – Hà Nội chia sẻ: “Để đảm bảo tốt nhất cho hành khách vào kỳ nghỉ lễ, chúng tôi đã quán triệt tất cả các lái phụ xe nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về Luật Giao thông đường bộ. Ngoài ra, camera giám sát hành trình đã được lắp đặt, chúng tôi cũng dễ dàng quản lý nhân viên của mình hơn. Nếu nhân viên cố tình vi phạm chúng tôi sẽ xử lý nhắc nhở, trừ lương, hoặc đuổi việc luôn”.

Đồng quan điểm, lái xe Nguyễn Quốc Tuấn tuyến Hà Nội – Nam Định cho hay: “Lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra bất ngờ hành trình của xe qua camera giám sát, nếu có vi phạm ngay lập tức bị lập biên bản xử lý. Riêng trường hợp lái xe, phụ xe nào mà nghe điện thoại, không thắt dây an toàn, nhồi nhét hành khách… khi bị lực lượng chức năng phát hiện xử lý thì người đó chịu trách nhiệm hoàn toàn với công ty”.

Dần đi vào nề nếp

“Trong công tác kiểm tra thường kỳ, Đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông liên tục phối hợp cùng với các lực lượng chức năng kiểm tra giám sát tất cả các hoạt động về kinh doanh vận tải hành khách trên các tuyến thuộc địa bàn quận Hà Đông.

Qua công tác kiểm tra tại Bến xe Yên Nghĩa nhìn chung các doanh nghiệp, lái xe đã chấp hành nghiêm các quy định về công tác lắp đặt camera giám sát hành trình để đảm bảo an toàn cho phương tiện cũng như người lái thông suốt trong quá trình vận chuyển hành khách. Đặc biệt, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong dịp lễ 30-4 và 1-5”, ông Tưởng Đỗ Hiển, Phó đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Hà Đông cho biết”.

Lực lượng Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai cũng ra quân kiểm tra công tác phục vụ hành khách đi lại dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 và SEA Games 31.

Cũng trong sáng nay, Lực lượng Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai cũng đã ra quân kiểm tra công tác phục vụ hành khách đi lại dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 và SEA Games 31 tại các bến xe trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hoàng Yên, Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của Thanh Tra Sở GTVT Hà Nội, lực lượng Thanh tra đã phối hợp với Bến xe Giáp Bát và các lực lượng chức năng khác tiến hành kiểm tra điều kiện phương tiện và lái xe. Lái xe phải có đầy đủ giấy tờ điều khiển xe, trên xe phải được niêm yết công khai giá vé. Đồng thời phải đảm bảo được công tác phòng chống dịch Covid- 19. Đặc biệt, trên xe phải có đầy đủ camera giám sát để phục vụ hành khách dịp lễ 30-4 và 1-5”.

Camera giám sát trên xe đều được kiểm tra nghiêm ngặt.

Theo ông Yên, đợt kiểm tra này, Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai đã kiểm tra tất cả các xe trong bến Giáp Bát, Nước Ngầm. Bên cạnh đó, Đội Thanh tra cũng tuyên truyền thường xuyên nhắc nhở vì vậy, các nhà xe đều chấp hành rất tốt.

Ngoài ra Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai, luôn nhắc nhở các nhà xe không được lơ là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, doanh nghiệp phải có đầy đủ nước sát khuẩn, nhắc nhở hành khách đều phải đeo khẩu trang trước khi lên xuống xe.

Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải, lái xe tuyệt đối không được tự ý nâng giá vé, không được nhồi nhét khách, đảm bảo nhất cho hành khách trên xe. Nếu có trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Thanh tra Sở GTVT kiểm tra công tác đảm bảo an toàn trên xe khách dịp nghỉ lễ 30-4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO