Hà Tĩnh: Chủ động gặt lúa, neo thuyền

Hạnh Nguyên 10/09/2021 09:40

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Tĩnh, để tránh thiệt hại do bão sắp đổ bộ, chính quyền các địa phương đã chỉ đạo, đốc thúc nông dân khẩn trương thu hoạch lúa để tránh thiệt hại do bão, lụt gây ra. Đến thời điểm này, toàn tỉnh Hà Tĩnh đã thu hoạch được 83% trên tổng diện tích 44.500 ha lúa Hè - Thu.

Còn tại khu tránh trú bão cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà), ngư dân đang tất bật thực hiện các biện pháp ứng phó với bão. Hàng trăm tàu, thuyền của địa phương và các tỉnh khác đã vào neo đậu và được giằng néo cẩn thận.

Ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc các cảng cá Hà Tĩnh cho biết, tính đến sáng 9/9, đã có 344 tàu, thuyền vào tránh trú bão tại các cảng cá Cửa Sót, cảng Cửa Hội và cảng Cửa Nhượng. Riêng cảng Cửa Sót, hiện có hơn 230 tàu vào neo đậu, trong đó chủ yếu là tàu của địa phương, tàu ngoại tỉnh chỉ có 23 chiếc.

Để đảm bảo phòng tránh bão, đồng thời phòng dịch Covid-19 với tàu ngoại tỉnh, cảng cá và lực lượng biên phòng đã dùng đài vô tuyến tầm xa nhắc họ về quê luôn, trường hợp bất khả kháng phải vào khu neo đậu tại Cảng Cửa Sót thì khi vào bắt buộc cách ly tại tàu và xét nghiệm nhanh mới cho vào neo đậu riêng ở khu vực tàu ngoại tỉnh.

Ngoài ra, tại các vùng núi của Hà Tĩnh như Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn, địa phương chủ động cắm biển cảnh báo nguy cơ sạt lở những nơi trọng yếu, chặt bớt cành cây cổ thụ. Ở vùng bãi ngang, người dân tranh thủ ngớt mưa giằng néo lại nhà cửa, khơi thông dòng chảy đề phòng ngập lụt…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Chủ động gặt lúa, neo thuyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO