Hà Tĩnh: Những hình ảnh đặc biệt tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Hạnh Nguyên 28/06/2023 12:12

Áo xanh tình nguyện dìu học sinh tai nạn giao thông đến trường, 46 tuổi tham gia thi tốt nghiệp… là những hình ảnh xúc động tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hà Tĩnh.

Nữ sinh gãy chân ở điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh được lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ.

Sáng 28/6, tại điểm thi trường THPT Đồng Lộc (thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), ông Đặng Văn Ảnh (46 tuổi, Trưởng thôn Liên Tài Năng, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc) là thí sinh lớn tuổi nhất tham gia thi tốt nghiệp THPT ở Hà Tĩnh.

Tại kỳ thi này, ông Ảnh tham gia làm 4 bài thi môn Toán, Văn, Lịch sử và Địa lý để xét tốt nghiệp THPT. Để chuẩn bị tốt cho buổi thi, ông Ảnh dậy từ 5h ôn bài và chuẩn bị lên đường đến điểm thi cách nhà khoảng 15 km.

Thí sinh lớn tuổi nhất Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 Đặng Văn Ảnh.

Về lý do tham gia kỳ thi, ông Ảnh chia sẻ, trước đây gia đình khó khăn, không có điều kiện để con cái học hành nên rất “thèm” đi học và ước mơ lấy được bằng cấp 3.

Trong suốt 3 năm học trường bổ túc, ngày nắng cũng như ngày mưa ông Ảnh đều chăm chỉ vượt hơn 5 km đến trường để thực hiện ước mơ lấy tấm bằng cấp 3.

“Sau khi có kết quả thi THPT, tôi muốn học lên đại học ngành công tác xã hội để về giúp đỡ bà con, góp phần xây dựng quê hương”, vị Trưởng thôn cho hay.

Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc Nguyễn Chỉ Tùng cho biết, ông Đặng Văn Ảnh giữ chức trưởng thôn từ năm 2010, là một người rất tâm huyết trong công việc, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của xã. Việc ông Ảnh tham gia thi THPT được xã ủng hộ và khuyến khích.

Thí sinh Nguyễn Tấn Tài được thanh niên tình nguyện bế lên phòng thi.

Một hình ảnh xúc động trong buổi thi đầu tiên tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nhiều phụ huynh, người đi đường xúc động trước cảnh tình nguyện viên áo xanh bế nam sinh bị gãy chân từ cổng trường vào đến phòng thi. Thí sinh đặc biệt này là em Nguyễn Tấn Tài (SN 2005, trú tại xóm 6, xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh).

Cách đây 20 ngày, Tài không may gặp tai nạn bị gãy xương đùi, không thể đi lại. Nhà của Tài cách điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu gần 15km.

Tài được bố mẹ đưa đến điểm thi. Ngay khi vừa đến nơi, em được anh Võ Sỹ Khang (Bí thư Đoàn xã Kỳ Hải) và anh Võ Xuân Đức (Bí thư Đoàn xã Kỳ Trung) hỗ trợ lên phòng thi.

Do không thể cử động chân nên 2 cán bộ đoàn vừa bế và giữ chân Tài cố định trong quá trình di chuyển. Phòng thi của Tài ở tầng 2 nên mất khoảng 15 phút lực lượng tình nguyện mới đưa em được tới bàn thi. Điểm thi đã bố trí cho Tài ngồi riêng một bàn để duỗi thẳng chân trong quá trình làm bài.

Phụ huynh lo lắng ngóng chờ con em phía ngoài điểm thi.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), sau tiếng trống báo hiệu hết giờ thi môn Ngữ văn, thí sinh háo hức ra khỏi điểm thi. Ngoài cổng, rất đông phụ huynh đứng chờ con em với tâm trạng lo lắng.

Khoảnh khắc chờ đợi thí sinh...

Từ ngoài cổng trường, tất đông thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi cho thí sinh. Lực lượng Công an túc trực đảm bảo an ninh trật tự.

Nữ sinh gãy chân được mọi người hỗ trợ đi thi.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, một thí sinh bị gãy chân cách đây 1 tháng, chưa tháo bột, được bố đưa đón đến tận cổng, lực lượng thanh niên tình nguyện tích cực hỗ trợ nữ sinh lên xe.

Thí sinh vui mừng sau khi hoàn thành môn thi đầu tiên.

Theo đánh giá của thí sinh, đề thi môn Ngữ Văn năm nay vừa sức nên thí sinh làm bài khá tốt.

Được biết, năm nay Tỉnh đoàn Hà Tĩnh bố trí 35 đội xe, mỗi đội xe gồm có 3 đến 5 xe luôn sẵn sàng đưa đón các thí sinh khuyết tật đi lại khó khăn, thí sinh thi xa nhà. Các đội xe có mặt tại nhà các thí sinh từ sáng sớm, chở các em đến điểm thi đúng giờ.

Tại Hà Tĩnh có 17.249 thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với 35 điểm thi. Trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi năm nay, có 14.175 thí sinh hệ THPT, 3.074 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Số thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp là 2.608; thí sinh đăng ký dự thi để xét tốt nghiệp và lấy kết quả tuyển sinh đại học, cao đẳng là 14.146; có 495 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Những hình ảnh đặc biệt tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO