Xã hội

Hà Tĩnh: Trạm kiểm dịch động vật xây xong rồi bỏ hoang, đơn vị phải đi thuê nhà dân làm việc

Cẩm Kỳ 25/03/2024 09:09

Công trình Trạm kiểm dịch động vật Hà Tĩnh được hoàn thành vào năm 2021 với tổng mức đầu tư gần 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ đó đến nay, do chưa có đường dẫn đấu nối vào trụ sở, chưa đảm bảo các điều kiện khác để hoạt động nên công trình bị bỏ hoang gây lãng phí ngân sách nhà nước.

kiemdich3.jpg
Năm 2015, UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt đầu tư xây dựng công trình trụ sở làm việc Trạm kiểm dịch động vật nội địa tại một khu đất nằm cạnh quốc lộ 1A (đoạn phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) với tổng mức đầu tư gần 8 tỷ đồng. Dự án ban đầu do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, đến năm 2018 chuyển giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Cẩm Kỳ.
kiemdich5.jpg
Dự án có ý nghĩa quan trọng cho ngành thú y, nhằm đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng điều kiện làm việc, góp phần kiểm soát chất lượng con giống vật nuôi và thủy sản, hạn chế sự lây lan dịch bệnh từ địa phương khác vào địa bàn Hà Tĩnh. Ảnh: Cẩm Kỳ.
kiemdich.jpg
Dự án gồm nhiều hạng mục như: Dãy nhà làm việc 2 tầng với diện tích hơn 300 m2, bao gồm các phòng làm việc, phòng chức năng, phòng họp, phòng ăn và khu vệ sinh. Ngoài ra, dự án có các khu nhà trực phúc kiểm, nhà nhốt động vật, lò tiêu hủy… Ảnh: Cẩm Kỳ.
cam06718.jpg
Đến tháng 9/2021, sau 6 năm triển khai thi công thì trụ sở Trạm kiểm dịch động vật nội địa cũng được hoàn thành. Tuy nhiên, khi tiến hành bàn giao cho Chi cục Chăn nuôi và thú y, thì đơn vị này từ chối tiếp nhận vì cho rằng chủ đầu tư chưa làm đường vào. Ảnh: Cẩm Kỳ.
cam06720.jpg
Theo ghi nhận của Báo Đại Đoàn Kết, do bị bỏ hoang lâu ngày, nhiều hạng mục tại công trình trạm kiểm dịch đã có dấu hiệu xuống cấp, cây cối mọc um tùm bên trong. Ảnh: Cẩm Kỳ.
cam06758.jpg
Ông Nguyễn Quang Huân, Phó Phụ trách Trạm Kiểm dịch động vật Hà Tĩnh cho biết, khi xây dựng trụ sở Trạm Kiểm dịch động vật mới khang trang cán bộ ở trạm rất vui mừng. Thế nhưng, sau khi xây xong lại không được đấu nối trực tiếp với Quốc lộ 1A nên chưa thể đưa vào sử dụng. Ảnh: Cẩm Kỳ.
cam06712.jpg
Lâu nay, Chi cục Chăn nuôi và thú y Hà Tĩnh đang phải thuê một căn nhà cấp 4 của người dân cạnh quốc lộ 1A, (thuộc địa phận phường Đậu Liêu) để làm Trạm kiểm dịch động vật do chưa có trụ sở. Ảnh: Cẩm Kỳ.
kiemdic.jpg
"Nhìn cả một trụ sở khang trang bị bỏ hoang khiến chúng tôi rất xót xa. Hy vọng các cơ quan ban ngành nhanh chóng có phương án để đưa trụ sở mới vào hoạt động", ông Huân nói.
kiemdic1.jpg
Công trình xây dựng xong không được đưa vào sử dụng nên khung cảnh bị hoang hoá. Ảnh: Cẩm Kỳ.
cam06732.jpg
cam06728.jpg
Tại các bậc hành lang của khu nhà 2 tầng cỏ dại mọc um tùm. Ảnh: Cẩm Kỳ.
cam06757.jpg
Khung cảnh xung quanh trụ sở Trạm kiểm dịch động vật nội địa không được dọn dẹp trở nên nhếch nhác. Ảnh: Cẩm Kỳ.
kiemdic2.jpg
Khu vực nuôi nhốt động vật cũng chưa từng được sử dụng đã được đắp đầy cỏ dại. Ảnh: Cẩm Kỳ.
kiemdich1.jpg
Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trước đây, Sở NN-PTNT tỉnh là đơn vị lập dự án nhưng không tính đến làm đường gom để ra vào. Sau khi công trình hoàn thành, việc làm đường gom để đấu nối với quốc lộ 1A gặp khó khăn vì Cục Đường bộ Việt Nam chưa đồng ý. Ảnh: Cẩm Kỳ.
kiemdich2.jpg
Sau khi xây dựng xong, công trình Trạm kiểm dịch động Hà Tĩnh vẫn chưa được tiếp nhận đưa vào hoạt động do chưa có đường gom để ra vào đấu nối với Quốc lộ 1A. Ảnh: Cẩm Kỳ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Tĩnh: Trạm kiểm dịch động vật xây xong rồi bỏ hoang, đơn vị phải đi thuê nhà dân làm việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO