Xã hội

Hải Dương: Kiến tạo mô hình công dân số

Phương Thanh 26/03/2024 12:19

Ngày 26/3, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương tổ chức sự kiện Ngày Chuyển đổi số năm 2024 với chủ đề “Kiến tạo mô hình công dân số”.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng cho biết: Năm 2024 là năm thứ 3 tỉnh Hải Dương tổ chức Chương trình ngày Chuyển đổi số. Hải Dương đã xác định một số nhiệm vụ trọng tâm phát triển hạ tầng và dịch vụ phục vụ cho chuyển đổi số, ưu tiên ứng dụng một số công nghệ cốt lõi có thể đi tắt đón đầu và có khả năng bứt phá mạnh mẽ để tạo ra các mô hình, sản phẩm, dịch vụ mới có giá trị cao.

d1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng phát biểu chỉ đạo tại sự kiện.

“Chuyển đổi số là một xu thế tất yếu cần phải nhanh chóng nắm bắt lấy thời cơ phát triển. Để thúc đẩy chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực cần phải có sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy cho người dân về chuyển đổi số; cùng với đó cần phải thu hút được sự đầu tư của các doanh nghiệp, hình thành các doanh nghiệp số, doanh nghiệp công nghệ số”, ông Trần Đức Thắng nhấn mạnh.

d2.jpg
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương nhấn nút khai trương Ứng dụng dành cho người dân Smart - Hai Duong và Cổng thông tin điện tử liên thông 3 cấp.

Tại hội nghị, ứng dụng dành cho người dân Smart- HaiDuong và Cổng thông tin điện tử liên thông 3 cấp được ra mắt, đưa vào hoạt động. Đây là những cầu nối hữu hiệu, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp đối thoại với chính quyền, tham gia xây dựng và triển khai các chính sách, giải pháp, dịch vụ,...

Hải Dương cũng phát động cuộc thi trực tuyến “Nét đẹp đoàn viên” trên App Smart-Hai Duong và công bố kết quả đánh giá chỉ số chuyển đổi số (DTI) cấp sở, cấp huyện trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Trong khuôn khổ sự kiện, Viettel, VNPT, Dell Technologies đã tổ chức gian hàng số, giới thiệu một số giải pháp xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

d3.jpg
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương tham quan các gian hàng trưng bày tại sự kiện Ngày Chuyển đổi số năm 2024.

Liên quan đến Chuyển đổi số, trước đó, theo kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2024, tổng kinh phí thực hiện các dự án, nhiệm vụ chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước là 63,5 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn sự nghiệp của tỉnh dành cho công nghệ thông tin năm 2024 là 60 tỷ đồng, nguồn vốn khác 3,5 tỷ đồng.

Qua 3 năm triển khai Nghị quyết số 06-NQ/TU về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tỉnh Hải Dương có 2 năm đạt xếp hạng thứ 14 và 1 năm đạt xếp hạng thứ 13 trong 63 tỉnh, thành trên cả nước về mức độ chuyển đổi số.​​​

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương: Kiến tạo mô hình công dân số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO