Văn hóa

Hải Phòng: Triển lãm ảnh về 69 năm phát triển thành phố

Phương Thanh 09/05/2024 13:10

Sáng 9/5, tại quảng trường Trung tâm Chính trị - Hành chính Bắc sông Cấm, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức khai mạc Triển lãm "Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản", chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2024.

Triển lãm diễn ra từ ngày 9 - 13/5/2024, trưng bày khoảng 230 ảnh, 5 bản trích thống kê giới thiệu về quá trình xây dựng, chiến đấu và phát triển của TP Hải Phòng qua 69 năm (1955 - 2024). Triển lãm cũng quảng bá về các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa, con người của TP Hải Phòng.

4(1).jpg
Lãnh đạo Sở Văn hoá và thể thao TP Hải Phòng cắt băng khánh thành khai mạc triển lãm "Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản".

Ông Đỗ Thanh Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hoá & Thể thao thành phố khẳng định: Hải Phòng không chỉ là một trung tâm kinh tế lớn, trọng điểm của đất nước mà còn là trung tâm tiếp nhận và giao thoa văn hóa thế giới, nơi hội tụ và kết tinh giá trị văn hóa dân tộc và nhân loại. Cùng với những di sản do thiên nhiên ban tặng, các thế hệ Hải Phòng đã tạo dựng nên những di sản văn hóa quý giá, giàu bản sắc văn hóa biển, góp phần tạo dựng nền văn minh sông Hồng của dân tộc Việt Nam.

5.jpg
Triển lãm thu hút sự quan tâm của thế hệ trẻ Hải Phòng.

Hải Phòng có 555 di tích được xếp hạng; trong đó có di sản thiên nhiên thế giới là Quần đảo Cát Bà cùng với Vịnh Hạ Long được UNESSCO vinh danh tháng 9/2023; 2 di tích quốc gia đặc biệt, 119 di tích quốc gia, 434 di tích cấp thành phố, 21 bảo vật quốc gia; 11 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

“Qua các bức ảnh tại triển lãm, mỗi người dân, du khách trong nước và quốc tế sẽ hiểu rõ hơn về nhiều giá trị cốt lõi văn hóa gắn liền với các di sản văn hóa của Hải Phòng, từ đó thêm hiểu, yêu và đến với Hải Phòng nhiều hơn”, ông Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh.

6.jpg
Các đại biểu tham quan triển lãm "Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản".

Nhân dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao TP phối hợp với các địa phương khác giới thiệu tới công chúng các bức ảnh đẹp về di sản, hệ thống các di tích lịch sử - văn hóa, các công trình kiến trúc tiêu biểu, thiên nhiên của tỉnh Ninh Bình và mọi miền đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng: Triển lãm ảnh về 69 năm phát triển thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO