Kết quả kinh doanh có lợi nhuận của hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam - Jetstar Pacific cho thấy sự chuyển biến tích cực của hãng sau thời gian chuyển đổi cơ cấu và nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao năng suất lao động…
Ảnh minh họa.
Năm 2018, thị trường hàng không tiếp tục ghi nhận sự chuyển biến tích cực của Jetstar Pacific, lượng khách vận chuyển của Hãng tăng thêm 14,3%. Tổng số chuyến bay khai thác tăng 10,8%, đạt trên 40.000 chuyến với tỉ lệ an toàn tuyệt đối 100%. Hệ số sử dụng ghế tăng hiệu quả thêm 2% và doanh thu hành khách tăng trưởng 27,6% so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, trong quý III-2018 Jetstar Pacific ghi nhận lượng khách nội địa tăng ấn tượng với 31,7%, khách quốc tế tăng 18,5%.
Bước sang quý IV-2018, thị trường bước sang mùa thấp điểm, Jetstar Pacific tranh thủ tiến hành cơ cấu lại đội bay, đưa máy bay đi bảo dưỡng định kỳ sớm nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và chuẩn bị giai đoạn cao điểm Tết 2019, lượng khách của Hãng dự kiến tiếp tục tăng 12%.
Thị trường hàng không năm 2018 có nhiều khó khăn, biến động tỉ giá và giá nhiên liệu bay Jet A1 tăng cao. Trong đó giá nhiên liệu máy bay bình quân thế giới năm 2018 tăng trên 30% so với năm 2017. Tuy nhiên, bằng các biện pháp quản trị chi phí, năng suất và doanh thu tăng đã góp phần bù đắp chi phí gia tăng do giá nhiên liệu của Jetstar Pacific. Hãng ghi nhận có lợi nhuận trong năm 2018, vượt kế hoạch 161 tỷ đồng.
Kết quả kinh doanh có lợi nhuận của hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam cho thấy sự chuyển biến tích cực của hãng sau thời gian chuyển đổi cơ cấu và nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, cải thiện chỉ số đúng giờ, chú trọng công tác bảo dưỡng đội máy bay, nâng cao văn hóa an toàn, văn hóa ứng xử nhằm mang lại niềm tin cho cộng đồng khách hàng.
Tại Việt Nam, Jetstar Pacific đang thực hiện chiến lược thương hiệu kép cùng Vietnam Airlines, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách và tăng cường tính hiện diện của hãng trong thị trường hàng không trong nước và khu vực.
Theo nghiên cứu của House Of Brand - Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu, hầu hết hành khách đánh giá dịch vụ trên chuyến bay của Jetstar Pacific tốt hơn so với những gì họ tưởng tượng trước đó.
Năm 2018, House Of Brand đánh giá Jetstar Pacifc là hãng có dịch vụ đặt vé và check-in tiện lợi, thân thiện. Kết quả khảo sát hàng tháng có trên 99% hành khách hài lòng chất lượng dịch vụ, sẵn sàng bay Jetstar Pacific trong lần tiếp theo. Có thể nói, với đặc thù thị trường hàng không ở Việt Nam, sự trải nghiệm thực tế là cách tốt nhất để đánh giá một hãng hàng không.
Jetstar Pacific hiện đang khai thác khoảng 750 chuyến bay mỗi tuần, phủ kín hầu hết các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam và mạng bay quốc tế kết nối cùng Jetstar Group và Vietnam Airlines đến 85 đểm đến 17 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hãng có hai cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và Tập đoàn hàng không quốc gia Úc - Qantas Group (Qantas Airways).