Hàng trăm chuyến xe từ TP HCM lên Đà Lạt phải thay đổi lộ trình

Đoàn Xá 31/07/2023 10:35

Gần 24 giờ sau sự cố sạt lở nghiêm trọng trên đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), hàng trăm phương tiện xe khách di chuyển tuyến TP HCM-Đà Lạt, tuyến đường có mật độ phương tiện nhiều nhất phía Nam đã phải thay đổi lộ trình.

Sáng ngày 31/7, nhiều phương tiện xe khách của các hãng xe khách lớn hoạt động tuyến TP HCM đi Đà Lạt có lộ trình di chuyển trên Quốc lộ 20 như Phương Trang, Thành Bưởi, Tiến Oanh… đã thông báo đến hành khách về việc phải điều chỉnh lộ trình di chuyển. Đây là hệ quả của việc đèo Bảo Lộc, tuyến đường độc đạo nằm trên quốc lộ 20 đang bị sạt lở. Sáng ngày 31/7, theo nguồn tin từ hiện trường của chúng tôi, khu vực sạt lở vẫn chưa được thông xe nên các phương tiện chưa thể di chuyển qua đèo.

Trong khi đó, đại diện công ty Phương Trang, hãng xe khách lớn nhất phía Nam cho biết đơn vị này có khoảng 200 đầu xe chạy tuyến TP HCM đi Đà Lạt và ngược lại mỗi ngày. Từ chiều ngày 30/7, các phương tiện này đã phải thay đổi lộ trình di chuyển và đã được công ty thông báo tới hành khách. Theo hãng xe này, việc thay đổi là do lực lượng CSGT địa phương đang phân luồng để xử lý sự cố sạt lở trên đèo Bảo Lộc. Cụ thể, các xe của Phương Trang sẽ di chuyển từ TP HCM theo hướng cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây và cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết để tới quốc lộ 28B (địa bàn tỉnh Bình Thuận) sau đó tiếp tục di chuyển lên huyện Di Linh để tới Đà Lạt.

Ở chiều ngược lại, các phương tiện cũng di chuyển theo hướng tương tự. Cũng theo hãng xe này, do hai tuyến đường có khoảng cách tương đương nên thời gian di chuyển từ TP HCM tới Đà Lạt theo đường quốc lộ 20 (có qua đèo Bảo Lộc) và lộ trình mới thay thế là tương đương nhau. Ngoài ra, công ty cũng cho biết với những hành khách có nhu cầu xuống xe ở thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) sẽ được xe trung chuyển riêng đưa từ khu vực huyện Di Linh quay ngược lại.

Ngoài ra, nhiều phương tiện chở khách của các hãng xe lớn chạy tuyến TP HCM đi Đà Lạt như Thành Bưởi, Tiến Oanh cũng có lộ trình tương tự nêu trên. Đặc biệt, một số phương tiện di chuyển qua khu vực đèo Bảo Lộc (do đón trả khách dọc tuyến quốc lộ 20) sẽ được lực lượng tổ chức phân luồng di chuyển theo hướng tỉnh lộ 721 và 725. Các phương tiện di chuyển theo hướng này có thể đi tới TP Bảo Lộc và tiếp tục di chuyển lên Đà Lạt tuy nhiên thời gian sẽ nhiều hơn.

Ngoài ra, một số nhà xe khác cho biết, cũng tự điều chỉnh lộ trình di chuyển khi chở khách từ TP HCM đi các địa phương khác ở Tây Nguyên như Đắc Lắc, Gia Lai, Kon Tum... theo hướng quốc lộ 14. Trước đó, các xe này thường di chuyển qua hướng quốc lộ 20 có đi qua đèo Bảo Lộc trước khi tới các địa phương ở Đắc Lắc, Gia Lai, Kon Tum.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng trăm chuyến xe từ TP HCM lên Đà Lạt phải thay đổi lộ trình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO