Hành trình 16 năm 'Màu hoa đỏ' – Hoạt động 'Đền ơn đáp nghĩa' lan tỏa đến cộng đồng

24/07/2023 15:00

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), nhằm nhắc nhớ và tri ân các liệt sĩ, thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình có công với cách mạng, Ban Tuyên giáo Trung ương giao Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” 2023.

Vào những ngày tháng 7, cả xã hội lại hướng tình cảm và trái tim của mình tới những người có công với Cách mạng. Đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công từ trước đến nay luôn là tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và của toàn xã hội.

Đây cũng là dịp để những người được sống ngày hôm nay tri ân công sức chiến đấu, sự hy sinh của các thế hệ cha anh, từ đó càng trân quý hơn giá trị của hòa bình và quyết tâm giữ vững nền độc lập dân tộc, xây dựng đất nước chủ nghĩa xã hội ngày càng văn minh, giàu mạnh.

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” là hoạt động thường niên của Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, được tổ chức từ năm 2008 đến nay.

Năm 2023 là năm ghi dấu chặng đường 16 năm của chương trình. Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS), Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng TMCP Nam Á là một trong các đơn vị góp phần vào sự thành công của chương trình năm nay.

Cùng với sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, những năm qua, chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hằng năm mang một thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân của đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước đối với các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và những người có công với cách mạng.

Chương trình nhận được sự tham dự đông đảo từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân.
Chương trình nhận được sự tham dự đông đảo từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Chương trình gồm 3 phần trường đoạn: Tổ quốc kháng chiến – Bản hùng ca người lính – Giai điệu tự hào, với các tiết mục đặc sắc, khán giả được thưởng thức những ca khúc đi cùng năm tháng như: "Tổ quốc", “Lá xanh”, "Tiễn thầy giáo đi bộ đội", “Miền xa thẳm”, “Chiếc gậy Trường Sơn”, “Vết chân tròn trên cát”, “Đêm nay anh ở đâu”, “Các anh đi mãi”, cùng các ca khúc mang đầy khát vọng, khơi dậy cảm hứng và niềm tự hào dân tộc như: “Tình ca”, “Việt Nam trong tôi”, “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”,…

Với sự thể hiện của các ca sĩ tên tuổi như: NSND Quốc Hưng, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng, Đông Hùng, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Nhóm Oplus, Phương Nga, Đinh Thành Lê,…

Tiết mục biểu diễn trong chương trình.
Tiết mục biểu diễn trong chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình còn công chiếu những tư liệu hình ảnh về các hoạt động tri ân của Ban Tổ chức đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; các hoạt động nghĩa tình trong hành trình 15 năm qua, đặc biệt là hành trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 16 năm 2023.

Hành trình “Màu hoa đỏ” đã nhận được sự chung tay, đồng hành, hỗ trợ của các nhà hảo tâm và chính quyền các địa phương. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng đã góp phần chia sẻ, động viên các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, phấn đấu, vươn lên ổn định cuộc sống.

Những ánh mắt, những nụ cười rạng rỡ của các đối tượng chính sách được ghi lại trong chương trình là động lực to lớn để Ban Tổ chức nỗ lực hơn nữa, thực hiện tốt hơn nữa các chương trình tiếp theo.

Chương trình khép lại để lại những cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, khơi dậy lòng tự hào và trách nhiệm chăm sóc người có công với cách mạng trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình 16 năm 'Màu hoa đỏ' – Hoạt động 'Đền ơn đáp nghĩa' lan tỏa đến cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO