Xã hội

Hành trình lan tỏa yêu thương của Quỹ 'Trò nghèo vùng cao'

Hằng Thu 23/11/2023 16:50

Quỹ “Trò nghèo vùng cao” được Bộ Nội vụ cấp phép ngày 25-2-2014. Quỹ hoạt động với mục đích cải thiện điều kiện vật chất, tinh thần để học sinh vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn đi học thường xuyên, kết quả học tập tốt hơn đồng thời Quỹ giúp kết nối cộng đồng trong hoạt động thiện nguyện.

Ghi nhận của Viện Dinh Dưỡng sau tổng điều tra năm 2020 cho thấy, tỷ lệ trẻ em người dân tộc thiểu số thiếu cân cũng lớn hơn gấp 2,5 lần (21% so với 8,5%) so với trẻ em người Kinh; tỷ lệ thấp còi ở trẻ em người dân tộc thiểu số (31,4%) cũng cao gấp 2 lần nhóm trẻ người Kinh. Những con số thực tế nêu trên cho thấy việc chăm sóc dinh dưỡng là ưu tiên đặc biệt cho sự phát triển toàn diện của trẻ em vùng cao, và cần có sự góp sức của doanh nghiệp và cộng đồng.

anh-1.chuong-trinh-tet-som-pa-cheo-tai-bat-xat-lao-cai-vao-thang-1.2023.png
Chương trình Tết sớm Pa Cheo tại Bát Xát, Lào Cai vào tháng 1-2023.

Quỹ “Trò nghèo vùng cao” tiếp sức em đến trường

Chặng đường của “Cơm có thịt” hơn 10 năm qua là sự đóng góp ít nhưng đều đặn cho hành trình đi viết tiếp giấc mơ đến trường của các trò nghèo. Đây là chương trình ý nghĩa, không chỉ mang đến dinh dưỡng đủ đầy hơn mà còn là sự động viên tinh thần đến các học trò nghèo, giúp các em ở đến trường đều đặn hơn, hướng tới phát triển toàn diện trí tuệ, tầm vóc, thể lực. Đồng thời cũng giúp các giáo viên vùng cao giảm thiểu áp lực khi thực hiện nhiệm vụ vận động học sinh đến trưởng.

Quỹ đã nhận được sự chung tay từ rất nhiều những tấm lòng nhân ái hưởng ứng lời kêu gọi “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Đó là những khoản tiết kiệm của học trò vùng xuôi, là một phần tiền tích góp của các cán bộ, công chức, người lao động trong và ngoài nước đã luôn đồng hành và chia sẻ với trò nghèo vùng cao. Bất cứ ai cũng có thể đem đến sự khác biệt cho cuộc sống của các em nhỏ vùng cao còn nhiều gian khó bằng sự quan tâm và tình yêu thương. Nếu như “Hạnh phúc là sẻ chia” thì hãy chọn người, chọn nơi để thương, để yêu, để sẻ chia.

anh-2.-nhung-em-be-pa-cheo-don-tet-som-2023-voi-mon-qua-tu-cac-nha-tai-tro.png
Những em bé Pa Cheo đón Têt sớm 2023 với món quà từ các nhà tài trợ.

Lan tỏa thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin”

Năm học 2023-2024, CHIN-SU đã hỗ trợ 10 tỷ đồng cho Chương trình "Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt" c. Hãy cùng CHIN-SU chung tay giúp đỡ các em nhỏ vùng cao ngoan hiền, đang sống ở những nơi nghèo khó bớt chật vật hơn khi tới trường, được cảm nhận niềm vui, hạnh phúc qua những đóng góp nhỏ - ít thôi nhưng đều đặn.

Khởi động từ tháng 9.2023, đến nay, chương trình "Một triệu bữa cơm có thịt” cho trẻ vùng cao do thương hiệu CHIN-SU đồng hành cùng Quỹ Trò nghèo vùng cao đã hỗ trợ dinh dưỡng cho hàng ngàn em nhỏ ở nhiều khu vực khó khăn trên cả nước, mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương. Tiếp tục chuỗi hành trình "Một triệu bữa cơm có thịt", tiếp sức trò nghèo vùng cao vững bước tới trường, CHIN-SU đã có mặt tại điểm trường Lùng Pủng trên cao nguyên đá Hà Giang vào dịp cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.

anh-3.-co-giao-tai-diem-truong-lung-pung-ha-giang-chuan-bi-bua-an-cho-cac-em-hoc-sinh.jpg
Cô giáo tại điểm trường Lùng Pủng, Hà Giang chuẩn bị bữa ăn cho các em học sinh.

Ông Nguyễn Anh Tú, Phó chủ tịch hội đồng quản lý quỹ kiêm Giám đốc Quỹ Trò nghèo vùng cao chia sẻ: “Sự đồng hành của CHIN-SU là một mảnh ghép vô cùng ý nghĩa trong bức tranh ấm lòng vùng cao, góp phần đưa con chữ đến những vùng núi xa xôi. Chương trình “Một triệu bữa cơm có thịt” cho học sinh nghèo vùng cao là một dấu ấn, một sự khởi đầu vô cùng ý nghĩa và thiết thực về sự chung tay chia sẻ của doanh nghiệp Việt vì cộng đồng. Cảm ơn doanh nghiệp Việt đã cảm thông, thấu hiểu và đồng hành cùng trò nghèo vùng cao”.

Chính nhờ những tấm lòng nhân hậu này mà dự án “Quỹ trò nghèo vùng cao” liên tục mở rộng tại các tỉnh khu vực Tây Bắc. Và việc giúp đỡ các em học sinh không chỉ dừng lại ở “Bữa cơm có thịt” mà còn ủng hộ thêm đồ dùng học tập, trang thiết bị nhà trường, chăn màn, quần áo…

anh-4.-chuong-trinh-mot-trieu-bua-com-co-thit-khoi-dong-vao-thang-9.2023-tai-truong-pho-thong-dan-toc-ban-tru-thcs-mang-canh.png
Chương trình Một triệu bữa cơm có thịt khởi động vào tháng 9.2023 tại trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Măng Cành.

Mong rằng chương trình "Một triệu bữa cơm có thịt" sẽ tiếp tục lan rộng hơn nữa và nhận thêm nhiều sự hỗ trợ hơn nữa của các tấm lòng nhân ái của cá nhân và doanh nghiệp trong và ngoài nước, để chương trình trở thành nguồn động viên và khích lệ cho một tương lai tươi sáng của các em học sinh tại vùng cao.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

QUỸ TRÒ NGHÈO VÙNG CAO

Địa chỉ: Số 4 Thụy Khuê (Hãng phim truyện Việt Nam), phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Tp. Hà Nội

Điện thoại: (+84) 2437 737108

Email: quytrongheovungcao@gmail.com

Website: www.tnvc.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hành trình lan tỏa yêu thương của Quỹ 'Trò nghèo vùng cao'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO