Hậu duệ đời thứ 3 nhà Maldini ghi bàn, thiết lập lịch sử tại AC Milan

Quỳnh Giang 26/09/2021 09:52

Tài năng trẻ Daniel Maldini có một khởi đầu tuyệt vời với CLB AC Milan góp phần vào chiến thắng 2-1 trước Spezia trong lượt trận vòng 6 Serie A diễn ra tối ngày 25/9 mới đây.

Daniel Maldini bùng nổ cảm xúc khi ghi bằn thắng đầu tiên cho CLB.
Daniel Maldini bùng nổ cảm xúc khi ghi bằn thắng đầu tiên cho CLB.

Không có cái tên nào gắn bó với AC Milan hơn nhà Maldini. Đội trưởng và hậu vệ Cesare Maldini của những năm 1960 và gần đây là hậu vệ nổi tiếng, huyền thoại Paolo Maldini (1984-2009). Đây là cái tên trải qua nhiều thế hệ của câu lạc bộ và đã góp phần mang lại vô số danh hiệu.

Mới đây nhất, Daniel Maldini - con trai của huyền thoại Paolo Maldini, cháu nội của Cesare Maldini đang được kỳ vọng sẽ có một sự nghiệp lẫy lừng như cha ông mình. Không giống như thế hệ đi trước trong gia đình, Daniel chơi ở vị trí tiền vệ tấn công.

Tài năng 20 tuổi đã có trận đấu đầu tiên tại Serie A cho Rossoneri vào tối ngày 25/9 mới đây trong cuộc hành quân đến Spezia tại vòng 6.

Ngay trong trận đấu ra mắt, cầu thủ sinh năm 2001 đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình cho câu lạc bộ. Sau chuỗi bốn trận đấu mệt mỏi chỉ trong 10 ngày của AC Milan, HLV Stefano Pioli quyết định luân chuyển đội hình và trao cơ hội cho cầu thủ trẻ này trong đội hình xuất phát.

Niềm tin của HLV trưởng AC Milan ngay lập tức được đền đáp. Phút 48, Pierre Kalulu tung ra đường tạt bóng từ bên phía cánh phải, Daniel Maldini thực hiện pha đánh đầu lạnh lùng đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Paolo Maldini ăn mừng cột mốc lịch sử của con trai trên khán đài.
Paolo Maldini ăn mừng cột mốc lịch sử của con trai trên khán đài.

Trên khán đài, huyền thoại Paolo Maldini dù với tư cách là giám đốc kỹ thuật của đội bóng hay với tư cách một người cha chắc chắn sẽ tự hào về màn thể hiện của Daniel.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên ba thế hệ trong cùng một gia đình ghi bàn cho câu lạc bộ Serie A. Bàn thắng cuối cùng của Paolo Maldini là vào năm 2008 và của Cesare vào năm 1961.

Nói về trận đấu, ở phút 80, Daniele Verde thực hiện pha dứt điểm chệch hướng may mắn giúp giúp đội chủ nhà cân bằng tỷ số trên sân Stadio Alberto Picco. Nhưng chỉ 6 phút sau đó, bàn thắng của cầu thủ vào sân thay người Brahim Diaz đã khôi phục lại thế dẫn trước cho Rossoneri.

Tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách được giữ nguyên đến hết trận đấu. Với kết quả này, AC Milan tạm leo lên vị trí đầu tiên trên BXH với 16 điểm với 1 điểm nhiều hơn Napoli nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, Inetr Milan mất ngôi đầu bảng khi bị Atalanta cầm hòa với tỉ số 2-2 dù sớm có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 5 của Lautaro Martinez. Hiện, Inter đang có 14 điểm và rơi xuống vị trí thứ 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hậu duệ đời thứ 3 nhà Maldini ghi bàn, thiết lập lịch sử tại AC Milan