'Hệ sinh thái khởi nghiệp'- kinh nghiệm cho các bạn trẻ

18/08/2016 15:21

Sáng 18/8/ tại Bình Định, Sở Khoa học Công nghệ và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo Hệ sinh thái khởi nghiệp với mục đích chia sẻ những kinh nghiệm khởi nghiệp cho các bạn trẻ. Đến dự hội thảo có GS Trần Thanh Vân-chủ tịch Hội gặp gỡ Việt Nam, lãnh đạo các sở ban nghành, các trường Đại học, các nhà doanh nghiệp và các bạn sinh viên.

'Hệ sinh thái khởi nghiệp'- kinh nghiệm cho các bạn trẻ

Quảng cảnh Hội thảo Hệ sinh thái khởi nghiệp

Hệ sinh thái khởi nghiệp (ECO System) là tập hợp các tổ chức, công ty và những nhà đầu tư hoạt động dựa trên những chính sách ưu đãi, xây dựng bởi Chính phủ các quốc gia quan tâm khởi nghiệp. Ý tưởng khởi nghiệp luôn là ý tưởng giải quyết những vấn đề mấu chốt, quan trọng nhất của mô hình kinh doanh. Khái niệm Start up đã xuất hiện và phát triển nhanh chóng trở thành một từ khóa trong truyền thông và đã trở thành chiến lược phát triển của nhiều công ty, tổ chức Chính phủ.

'Hệ sinh thái khởi nghiệp'- kinh nghiệm cho các bạn trẻ - 1

GS Trần Thanh Vân-chủ tịch Hội gặp gỡ Việt Nam: “nhà khoa học cũng như
nhà doanh nghiệp phải cần có sự đam mê, phải quyết tâm đi đến tận cùng
con đường mình đã chọn, mới có những sản phẩm có tầm quốc tế…”

Chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo là các diễn giả, nhà doanh nghiệp như Ông Lý Đình Quân-PGĐ điều hành vườn ươm Doanh nghiệp TP Đà Nẵng: Một nhà khởi nghiệp phải cần có ý tưởng sáng tạo và tư duy thiết kế, xây dựng mối liên hệ liên kết hợp các nguồn lực, hợp tác quốc tế, các trường Đại học cần quan tấm đến khởi nghiệp, xây dựng chính sách khởi nghiệp …để hình thành một cộng động khởi nghiệp có văn hóa khởi nghiệp.

'Hệ sinh thái khởi nghiệp'- kinh nghiệm cho các bạn trẻ - 2

Các bạn trẻ quan tâm đến hội thảo Hệ sinh thái khởi nghiệp.

Ông Lê Quốc Thạch-CEO Cty Cổ phần thực phẩm quốc tế Torki chia sẻ về những khó khăn đi đến khởi nghiệp (start up). GS Trần Thanh Vân-chủ tịch Hội gặp gỡ Việt Nam: “Nhà khoa học cũng như nhà doanh nghiệp phải cần có sự đam mê, phải quyết tâm đi đến tận cùng con đường mình đã chọn, mới có những sản phẩm có tầm quốc tế, Steve Jobs khởi nghiệp từ rất trẻ là đồng sáng lập, chủ tịch CEO của Apple”

'Hệ sinh thái khởi nghiệp'- kinh nghiệm cho các bạn trẻ - 3

Ra mắt Ban điều hành Câu lạc bộ khởi nghiệp Bình Định.

Tại hội thảo, cũng ra mắt Ban điều hành Câu lạc bộ Khởi nghiệp tỉnh Bình Định do Ông Phan Ngọc Anh-GĐ Trung tâm Phân tích và kiểm nghiệm làm chủ nhiệm, đồng thời phát động cuộc thi “ Ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Bình Định năm 2016”.

Tổng kết hội thảo TS Lê Công Nhường, Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Bình Định phát biểu: “Sự ra mắt CLB khởi nghiệp Bình Định có thể dánh dấu bước chuyển nhận thức về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ. Hình thành mối quan hệ gắn kết giữa ba nhà: Nhà nước, nhà trường và nhà doanh nghiệp. Đây là sự đòi hỏi cấp thiết khi mà các hiệp định TPP, ASEAN…vừa ký kết, đoài hỏi doanh nghiệp phải sáng tạo mạnh mẽ hơn để tạo ra các sản phẩm khoa học công nghệ có tính cạnh tranh cao…”

Tin, ảnh Hoàng Tuấn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Hệ sinh thái khởi nghiệp'- kinh nghiệm cho các bạn trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO