Giao thông

Hiện trạng ngổn ngang tại nút giao Chùa Bộc – Thái Hà ở Hà Nội

Lê Khánh 14/03/2024 13:12

Sau hơn một năm giải phóng mặt bằng tại Dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa) vẫn ngổn ngang gạch đá ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

W_chua_boc_pham_ngoc_thach-le-khanh15.jpg
Nút giao Chùa Bộc - Thái Hà hiện đã được mở rộng 3/4, chỉ còn góc 1/4 hướng từ Chùa Bộc đi Tây Sơn. Đây cũng là nút thắt ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến toàn bộ các tuyến đường xung quanh nút giao. Vì vậy, muốn xoá điểm “đen” ùn tắc giao thông này Hà Nội đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc - Thái Hà theo quy hoạch tại góc 1/4 nút giao, từ Học viện Ngân hàng đến cổng trường Đại học Công đoàn, đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 5572/QĐ-UBND ngày 28/10/2014 và được phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 8006/QĐ-UBND ngày 17/11/2017; Quyết định số 4437/QĐ-UBND ngày 02/10/2020.
W_chua_boc_pham_ngoc_thach-le-khanh10.jpg
Để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà, đầu năm 2023, lực lượng chức năng đã tiến hành giải phóng mặt bằng khoảng 110 hộ dân.
W_chua_boc_pham_ngoc_thach-le-khanh1.jpg
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, dự án được giải phóng mặt bằng vào tháng 2/2023 để phục vụ thi công dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà trở nên ngổn ngang nhiều căn nhà đã tháo dỡ nhưng gạch đá, rác thải vẫn nằm ngổn ngang, ảnh hưởng đến người dân sống xung quanh khu vực này.
W_chua_boc_pham_ngoc_thach-le-khanh12.jpg
Chị Nguyễn Hồng Thúy (trú tại Đống Đa) cho biết, cuộc sống của người dân khu vực giải tỏa bị ảnh hưởng trầm trọng, khói bụi mù mịt và mùi hôi khó chịu từ rác thải bị đổ trộm làm ảnh hưởng đến sức khỏe.
W_chua_boc_pham_ngoc_thach-le-khanh5.jpg
’Đường đi vào trong nhà gồ ghề, mấp mô, buôn bán kinh doanh gần như không có khách vì mặt tiền nhếch nhác, khó tiếp cận’’, chị Thúy chia sẻ.
W_chua_boc_pham_ngoc_thach-le-khanh3.jpg
Việc kinh doanh của người dân gặp khó khăn do dự án đang thi công.
W_chua_boc_pham_ngoc_thach-le-khanh11.jpg
Người dân treo biển cho thuê nhà.
W_chua_boc_pham_ngoc_thach-le-khanh9.jpg
Chia sẻ với báo chí, Phó Chủ tịch UBND phường Quang Trung Vũ Xuân Dũng cho hay, việc dọn dẹp vật liệu, phế thải xây dựng sau quá trình phá dỡ, giải phóng mặt bằng tại nút giao Chùa Bộc - Thái Hà là trách nhiệm của chủ đầu tư dự án - Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội.
W_chua_boc_pham_ngoc_thach-le-khanh7.jpg
Sau khi mở rộng, mặt đường tuyến phố Chùa Bộc trong nút giao sẽ rộng từ 23 - 30m; đoạn từ Chùa Bộc đến phạm vi nút giao rộng từ 16 - 18m; vỉa hè rộng trung bình 3m.
W_chua_boc_pham_ngoc_thach-le-khanh14.jpg
Dự án có tổng chiều dài trên 521m với các hạng mục nền, mặt đường, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, vỉa hè, tổ chức giao thông và các công trình phụ trợ khác.
W_chua_boc_pham_ngoc_thach-le-khanh4.jpg
Dự án có tổng mức đầu tư trên 535 tỷ đồng, trong đó hơn 470 tỷ đồng là chi phí giải phóng mặt bằng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiện trạng ngổn ngang tại nút giao Chùa Bộc – Thái Hà ở Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO