Hiệp hội VKBIA ký hợp tác chiến lược với Hiệp hội Xe điện 2 bánh Hàn Quốc (KEMS)

M.Loan 20/07/2023 13:09

Nhằm thúc đẩy hợp tác về khoa học công nghệ và hiện thực hóa hơn nữa sự liên kết có ý nghĩa thực tiễn giữa doanh nghiệp, cơ quan hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, vào chiều tối ngày 19/7/2023, tại Hội trường Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI), Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đã ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Xe điện hai bánh Hàn Quốc (KEMS).

Mục đích của hợp tác này là nhằm cùng liên kết và tiếp thêm nguồn lực cho phát triển công nghiệp xe hai bánh chạy điện và các ngành công nghiệp phụ trợ, bồi dưỡng nguồn nhân lực trình độ cao và phát triển thị trường quốc tế, trong đó tập trung vào thị trường ASEAN. Đồng thời cùng tổ chức Diễn đàn “Tiêu chuẩn và đăng kiểm Việt Nam” để mở ra những định hướng hợp tác giữa 2 nước trong lĩnh vực này. Diễn đàn có sự tham dự của Cơ quan an toàn giao thông Hàn Quốc, Ủy ban Công nghệ và tiêu chuẩn quốc gia Hàn Quốc, Viện nghiên cứu ô tô Hàn Quốc và các đại diện đến từ Cục đăng kiểm Việt Nam.

Hợp tac chiến lược giữa hai Hiệp hội

Trong bài phát biểu tại diễn đàn, TS. Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) đã tóm tắt tình hình đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam trong những năm vừa qua, đồng thời nhấn mạnh: Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Đại Hàn Dân Quốc đã nhất trí ký kết và thực hiện Chương trình Hành động triển khai quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc nhân chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đến Việt Nam cuối tháng 6/2023 vừa qua. Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc được tổ chức tại Hà Nội vào 23/6 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, định hướng thu hút đầu tư của Việt Nam là ưu tiên lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức. Tổng thống Yoon Suk-yeol hy vọng doanh nghiệp hai nước sẽ có nhiều dự án hợp tác với nhau. Do vậy những tiềm năng có thể hợp tác giữa các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp và các trường Đại học, các viện nghiên cứu và phát triển giữa 2 nước Hàn – Việt trong các lĩnh vực công nghiệp thân thiện với môi trường và công nghiệp phụ trợ là điều hết sức quan trọng và cần thiết trong thời gian tới.

Chủ tịch Hiệp hội VKBIA và Chủ tịch hiệp hội KEMS cùng điều hành thảo luận

Ông Kwon Yong-beom, Chủ tịch Hiệp hội KEMS – Chủ tịch VKERC cho biết: “KEMS là Hiệp hội bao gồm các tập đoàn, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xe điện 2 bánh và các ngành công nghệ cao, công nghệ phụ trợ. Bên cạnh đó Hiệp hội KEMS luôn đóng vai trò hợp tác quan trọng giữa các doanh nghiệp - giới học thuật – nghiên cứu & phát triển - chính quyền địa phương và thiết lập chính sách quốc gia...”. Ông cũng nhấn mạnh rằng kim ngạch thương mại Hàn Quốc - ASEAN đạt mức cao nhất từ trước đến nay đạt 207,5 tỷ USD. Thị trường ASEAN là thị trường quan trọng với 686 triệu dân, chiếm 8,56% dân số thế giới. Trong quá trình chuyển đổi sang dùng phương tiện di chuyển xanh và thông minh, thân thiện với môi trường ở các nước đang phát triển của Châu Á, trong đó có khối Asean, thì sẽ không chỉ đạt được mục tiêu quốc gia về giảm thiểu phát thải nhà kính thông qua giảm CO2, thân thiện với môi trường, mà còn phát triển công nghiệp xanh, tạo cơ hội lớn cho tăng trưởng kinh tế xã hội. Chính vì vậy việc hợp tác chiến lược với Hiệp hội VKBIA sẽ mang ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần cùng 2 nước Việt Nam – Hàn Quốc đồng hành và phát triển.

Trên cơ sở khai thác thế mạnh của các bên nhằm thúc đẩy các cơ hội hợp tác đầu tư, kết nối giao thương, cùng gắn kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc để phát triển ngành công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường, cùng hợp tác thúc đẩy thị trường ASEAN, Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) và Hiệp hội KEMS đã ký kết hợp tác chiến lược. Đây là một dấu mốc nhảy vọt mới và được kỳ vọng thông qua thỏa thuận nhiều lĩnh vực hợp tác giữa hai tổ chức. Các bên đi đến cam kết thực hiện các chương trình xúc tiến trao đổi, hỗ trợ và chuyển giao công nghệ, hỗ trợ chuyên gia, hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp, việc làm; cùng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp xanh – giao thông vận tải thông minh, thúc đẩy mạnh mẽ việc hợp tác trong lĩnh vực này giữa Việt Nam, Hàn Quốc và các quốc gia khác trong khối ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệp hội VKBIA ký hợp tác chiến lược với Hiệp hội Xe điện 2 bánh Hàn Quốc (KEMS)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO