Hiệp hội VKBIA tăng cường kết nối tỉnh, thành, địa phương, các trường đại học và doanh nghiệp của Hàn Quốc

M.Loan 29/08/2023 09:44

Ngày 28/8, tại văn phòng tòa Thị chính TP Anyang (Hàn Quốc), ông Choi Dae-ho, Thị trưởng TP Anyang (Hàn Quốc) cùng lãnh đạo các bộ phận có liên quan của thành phố Anyang đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) do ông Trần Hải Linh, Uỷ viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội VKBIA làm trưởng đoàn .

Tại buổi làm việc, ông Choi Dae-ho, Thị trưởng TP Anyang (Hàn Quốc) chia sẻ: Năm vừa qua TP Anyang đã đạt được nhiều thành tựu như: đã thiết lập được 1 nền tảng phân tích dữ liệu lớn AI, thu hút các công ty sinh y học lớn của Hàn Quốc và các trung tâm kết nối quang học XR, hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động kinh doanh và giao thương cho các doanh nghiệp, liên tục được công nhận là thành phố thân thiện với phụ nữ và thúc đẩy phát triển giáo dục cho tương lai.

Các đại biểu tại lễ ký kết hợp tác với trường Daelim

Anyang sẽ hỗ trợ nền kinh tế địa phương bằng cách thực hiện các chương trình hỗ trợ việc làm cho tầng lớp thu nhập thấp, mở rộng bảo đảm đặc biệt cho sự phát triển của các công ty vừa và nhỏ. Về giáo dục và phúc lợi, thành phố đang chuẩn bị xây dựng một khu trung tâm định hướng giáo dục cho tương lai, giáo dục kinh tế và tài chính, xây dựng thư viện trẻ em và trung tâm văn hóa thanh thiếu niên. Thành phố cũng sẽ mở rộng hỗ trợ phát triển mạnh cho ô tô xanh thân thiện với môi trường và thành lập Trung tâm Khí hậu sinh thái xanh.

Lãnh đạo Hội đồng Nhân dân tỉnh Gyeonggido đã trao tặng Bằng khen cho Chủ tịch Hiệp hội VKBIA Trần Hải Linh

Để kỷ niệm 50 năm thành lập thành phố trong năm nay, Anyang đang quảng bá nhiều sự kiện văn hóa và dự án kỷ niệm khác nhau với chủ đề về ký ức, sự hòa hợp và bước tiến nhảy vọt.

Lãnh đạo VKBIA tặng quà lưu niệm cho thị trưởng Anyang Choi Dae-Ho

Bày tỏ cảm ơn Hiệp hội VKBIA đã kết nối để các doanh nhân của Anyang tới TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Lâm Đồng làm việc ; từ đó góp phần mở rộng thêm các định hướng hợp tác, phát triển kinh doanh, xúc tiến đầu tư với Việt Nam; đồng thời Hiệp hội VKBIA đã hỗ trợ kết nối các địa phương Việt Nam đến Anyang làm việc và trao đổi thông tin, Thị trưởng thành phố Anyang Choi Dae-Ho chính thức đề nghị Hiệp hội VKBIA trong thời gian tới đây sẽ tiếp tục đồng hành và có nhiều định hướng hợp tác thúc đẩy giữa TP Anyang (Hàn Quốc) với các địa phương, cơ quan và tổ chức của Việt Nam, đồng thời cùng tham gia các chương trình hoạt động chào mừng 50 năm kỷ niệm thành lập TP Anyang.

Đoàn thăm nhà máy GS

Qua buổi làm việc, ông Trần Hải Linh, Uỷ viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội VKBIA bày tỏ sự cảm ơn đến ngài Thị trưởng TP Anyang đã tiếp đoàn; nhấn mạnh buổi làm việc hôm nay tiếp tục khẳng định nền tảng vững chắc giữa 2 bên, để Hiệp hội VKBIA sẽ tiếp tục đồng hành với chính quyền TP Anyang, các cơ quan tổ chức và doanh nghiệp TP Anyang. Đồng thời khẳng định Hiệp hội VKBIA sẽ tiếp tục làm cầu nối kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa và giáo dục, tăng cường hiệu quả thực chất hoạt động giữa các địa phương, doanh nghiệp giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong lịch trình của đoàn công tác, Hiệp hội VKBIA đã đến thăm và làm việc tại Cơ quan Xúc tiến công nghiệp TP Anyang, nơi tập trung hơn 7200 doanh nghiệp sản xuất trên nhiều lĩnh vực, mang lại giá trị nội địa và xuất khẩu hàng chục tỷ USD cho TP Anyang mỗi năm. Tại đây, đoàn công tác VKBIA cũng đã làm việc với đại diện lãnh đạo Hội đồng tỉnh Gyeonggido, thành phố Gunpo, thành phố Siheung và thành phố Osan. Các bên đã cùng chứng kiến việc Hiệp hội VKBIA trao chứng nhận thành viên cho các nghị sỹ, ủy viên hội đồng và đại diện các cơ quan tổ chức của Hàn Quốc trở thành thành viên của VK-LINKERS (Tổ chức kết nối Việt – Hàn, trực thuộc Hiệp hội VKBIA). Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Hội đồng Nhân dân tỉnh Gyeonggido đã trao tặng Bằng khen cho Chủ tịch Hiệp hội VKBIA Trần Hải Linh và 2 thành viên của VKBIA, nhằm tri ân những kết nối và hỗ trợ của Hiệp hội VKBIA trong việc thúc đẩy hợp tác giữa các cấp, các tổ chức của Việt Nam với tỉnh Gyeonggido và các thành phố nằm trong địa bàn địa lý của tỉnh.

Chủ tịch VKBIA trao văn bản hợp tác với Đại học Yeonseong

Đoàn công tác cũng đã đến thăm và làm việc với công ty GS Power, công ty năng lượng hàng đầu Hàn Quốc, hiện đang sở hữu công nghệ, lắp ráp, khai thác và vận hành 10 tổ hợp cung cấp năng lượng trên khắp Hàn Quốc. Trong lịch trình của đoàn công tác VKBIA cũng đã đến thăm và chính thức ký kết hợp tác với trường Đại học Yeonseong và Đại học Daelim (Hàn Quốc) để tiếp tục đẩy mạnh hợp tác về giáo dục, đào tạo, xây dựng các chương trình đào tạo nghề mà xã hội đang cần góp phần phát triển liên kết giữa Giáo dục – Học thuật – Tay nghề cao và Công nghiệp. Đây là 2 trường Đại học có bề dày kinh nghiệm, đặt trụ sở tại TP Anyang (Hàn Quốc).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệp hội VKBIA tăng cường kết nối tỉnh, thành, địa phương, các trường đại học và doanh nghiệp của Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO