Hillary Clinton: 'Những nguồn lực nội tại' giúp tôi vực dậy sau thất bại

Linh Chi 09/09/2017 09:30

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton mới đây đã có lần xuất hiện trở lại hiếm hoi trong một sự kiện, trong đó bà thừa nhận bản thân đã tuyệt vọng và kiệt sức sau thất bại trong kỳ bầu cử Tổng thống năm 2016 trước đối thủ Donald Trump, nhưng rồi dần vực dậy bằng cách luyện tập yoga, cầu nguyện và "một chút rượu vang".

Bà Hillary Clinton xuất hiện tại một sự kiện ở thành phố New York. (Nguồn: CNN).

Bà Clinton, phát biểu tại một sự kiện tổ chức tại nhà thờ Riverside, thành phố New York, cho hay bà chưa từng nghĩ sẽ thất bại trong kỳ bầu cử Tổng thống và hoàn toàn sụp đổ sau thất bại đó. Để vượt qua sự tuyệt vọng, bà Clinton nói, bà đã trở nên hướng nội hơn, phụ thuộc vào "các nguồn lực nội tại" cùng sự hỗ trợ từ gia đình và bạn bè.

"Tôi dựa vào một số "công cụ", một trong số đó là cầu nguyện, và tôi vực dậy nhờ lời cầu chúc từ nhiều người, họ gửi tới cho tôi nhiều lời cầu nguyện" - bà Clinton nói - "Tôi cũng có sự ủng hộ từ gia đình mình... Bạn bè tôi luôn ở bên cạnh để khuyến khích tôi. Tôi cũng luyện tập yoga, một số bài tập luyện hít thở".

Và trong một giây phút hài hước, bà Clinton còn thừa nhận: "Vâng, tôi cũng có nhờ đến chút ít rượu vang Chardonnay".

Bà Clinton đã thua trước đối thủ Trump vào hôm 9/11/2016 và đưa ra bài phát biểu về thất bại này trước đám đông người ủng hộ đẫm lệ cũng trong ngày hôm đó tại thành phố Manhattan.

Trong sự kiện tại nhà thờ Riverside, bà Clinton nói rằng bà không hề cảm thấy "toàn bộ sức nặng" của thất bại đó cho tới khi bà rời khỏi sự kiện tranh cử cuối cùng và lên xe cùng với chồng mình, cựu Tổng thống Bill Clinton.

"Chúng tôi đã ngồi ở ghế sau xe trên đường trở về nhà"- bà nói - "Tôi không thể nói nên lời, không còn một chút nguồn lực nội tại nào cả".

Bà nói thêm: "Nhưng sau tất cả, đức tin của tôi đã thực sự kéo tôi trở lại. Nó đã cho tôi sự dũng cảm để đúng dậy và đi tiếp".

Được biết, bà Clinton là một người có đức tin rất mạnh mẽ, người đã giành ra nhiều thập kỷ để viết về việc đức tin của bà đã giúp bà vượt qua những khoản khắc khó khăn nhất trong cuộc sống như thế nào. Dù luôn khá kín tiếng về đức tin của mình, nhưng trong suốt chiến dịch tranh cử năm 2016, bà thường xuyên thảo luận về đức tin tôn giáo.

Sự kiện tổ chức tại nhà thờ Riverside hôm 8/9 vừa qua là một buổi gây quỹ cho Camp Olmsted, một trại vì trẻ em. Nhà tổ chức Ginger Gaines-Cirelli đã tổ chức sự kiện này sau khi một cố vấn tinh thần lâu năm của bà Clinton rút khỏi sự kiện.

Bà Clinton hiện cũng đang tổ chức một tour giới thiệu cuốn sách hồi ký mới nhất của mình có tên "What Happened" (Điều đã xảy ra), dự kiến sẽ xuất hiện trên các kệ sách vào tuần tới. Bà Clinton nói rằng việc viết ra cuốn sách này "thực sự khó khăn" bởi nó nhắc lại cho bà thất bại đau đớn trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

"Thật đau đớn khi phải cố ngồi viết về điều đó" - bà Clinton nói - "Đôi lúc tôi chỉ viết được có vài trang rồi lại phải ngả lưng một lát bởi điều đó thật khó khăn. Nhưng cuối cùng nó cũng dịu bớt đi".

Quyển hồi ký với nhiều chia sẻ chấn động, sẽ là tâm điểm thuộc tour quảng bá sách mới nhất do Hillary tiến hành, có tên gọi “Hillary Clinton Live”. Sự kiện giao lưu đặc biệt diễn ra vào mùa thu năm nay, đi qua 15 thành phố lớn tại Mỹ, bắt đầu từ thủ đô Washington D.C.

"What Happened" do chính Hillary chấp bút, không chỉ là cách để bà lý giải một số vấn đề đời tư khiến dư luận băn khoăn trước nay. Tác phẩm còn thể hiện cảm nhận, cái nhìn cận cảnh về thất bại gần đây trên chính trường của nữ chính trị gia tài năng.

Trong một khoảnh khắc tự sự trong sự kiện, bà Clinton cũng thể hiện tâm trạng hiện tại của mình: "Vâng, tôi vẫn ổn, nhưng cảm thấy lo lắng".

Trong sự kiện này, bà Clinton không hề nêu đích danh Tổng thống Trump nhưng chỉ trích quyết định của ông trong việc chấm dứt DACA - một chương trình được phê duyệt dưới thời chính quyền Barack Obama trong đó bảo vệ gần 800.000 người nhập cư bất hợp pháp được mang tới nước Mỹ từ lúc còn nhỏ khỏi diện bị trục xuất.

"Các bạn phải đặt ra câu hỏi rằng, sự nhẫn tâm đó bắt nguồn từ đâu? Nó không phải đến từ nhà thờ, không đến từ Công giáo, không đến từ những người có đức tin" - bà Clinton nói.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ đã kết thúc sự kiện trên, nơi mà bà nhận được vô số lời ủng hộ từ những người tham dự bên dưới, bằng một câu nói thể hiện sự lạc quan của bản thân.

"Thứ công lý vĩ đại mà chúng ta luôn cố gắng hết sức để theo đuổi cùng những lỗi lầm và vấp ngã của chúng ta vẫn luôn hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn, những khoảnh khắc tốt đẹp hơn, những nơi tốt hơn" - bà Clinton nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hillary Clinton: 'Những nguồn lực nội tại' giúp tôi vực dậy sau thất bại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO