HLV Mai Đức Chung gửi lời xin lỗi khi tuyển nữ Việt Nam thua Uzbekistan

G.Bảo 27/10/2023 11:52

Sau trận thua, HLV Mai Đức Chung nói: Tôi muốn gửi lời xin lỗi vì kết quả trận đấu, trách nhiệm này sẽ thuộc về HLV trưởng là tôi...

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, trong trận ra quân ở bảng C ở vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024 tối 26/10, dù chơi rất nỗ lực nhưng ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước ĐT nữ Uzbekistan.

HLV Mai Đức Chung. Ảnh: VFF.

Chia sẻ sau trận thua, HLV Mai Đức Chung nói rằng: “Tôi nghĩ trận đấu này ĐT nữ Việt Nam xứng đáng hòa hơn là thua Uzbekistan. Các cầu thủ như Hải Yến, Bích Thùy bỏ lỡ một số cơ hội”.

“Phải thừa nhận là ĐT nữ Việt Nam phối hợp chưa tốt. Chúng ta có sức lực tốt hơn so với chủ nhà Uzbekistan, các cầu thủ đội bạn bị chuột rút khá nhiều nhưng đội Việt Nam không phát huy được lợi thế đó. Ngoài ra, ĐT nữ Việt Nam chưa tận dụng được thế mạnh từ những đường chuyền sệt. Thay vào đó, các cầu thủ lại chơi bóng bổng, dẫn tới tự đánh mất ưu thế vào tay Uzbekistan, đội vốn sở hữu những cầu thủ có chiều cao tốt hơn” - ông Chung nói thêm.

Người hâm mộ tại Tashkent tới sân cổ vũ ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: VFF.

Theo ông Chung: “ĐT nữ Việt Nam phối hợp ở hai biên nhiều nhưng đưa bóng vào chưa chất lượng. Ở hàng tiền vệ, các cầu thủ tranh chấp chưa quyết liệt và chuyền hỏng. Tôi nghĩ các cầu thủ sẽ phải tập thêm về tiếp xúc bóng và chuyền bóng, sao cho nhanh và chuẩn xác hơn... Uzbekistan thi đấu chưa thật sự sắc sảo. Họ chủ yếu đá bóng dài và thiếu sự bọc lót, nhưng các cầu thủ Việt Nam lại chưa sẵn sàng cho các tình huống bóng hai, chậm trễ về phá bóng… Tình huống dẫn tới bàn thua đến từ một kịch bản như vậy”.

HLV Mai Đức Chung và các học trò cảm ơn khán giả sau trận đấu. Ảnh: VFF.

Về công tác trọng tài, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Trọng tài không theo sát được một số tình huống. Có những tình huống đáng ra ĐT nữ Việt Nam được hưởng đá phạt thì lại không”. Cuối cùng, HLV Mai Đức Chung gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ vì kết quả trận đấu. "Trách nhiệm này sẽ thuộc về HLV trưởng là tôi” - ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Mai Đức Chung gửi lời xin lỗi khi tuyển nữ Việt Nam thua Uzbekistan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO