Thể thao

HLV Troussier có chia sẻ gì trước trận đấu của tuyển Việt Nam và Iraq?

G.Bảo 20/11/2023 15:33

Trả lời truyền thông tại họp báo trước trận đấu với Iraq trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV trưởng Philippe Troussier tỏ ra tự tin về sự chuẩn bị của Đội tuyển Việt Nam.

Ảnh: VFF.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tại họp báo, HLV Philippe Troussier chia sẻ: "Mỗi trận đấu luôn có tính chất khác biệt, tuỳ theo đối thủ. Mỗi đối thủ có lối chơi khác nhau và mục tiêu của tôi là điều chỉnh tương ứng để gây khó khăn cho họ. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng. Chúng tôi sẽ cố hết sức để đạt kết quả tốt. Với lợi thế sân nhà, chúng tôi sẽ có sự tiếp sức của cổ động viên. Hy vọng chúng tôi không chỉ đá với 11 cầu thủ mà 30.000-40.000 cổ động viên, khiến đối thủ hiểu rằng họ phải đối đầu với áp lực từ số đông khản giả trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Hy vọng đội tuyển sẽ giành kết quả tốt”.

Chiến lược gia người Pháp chia sẻ: “Tôi biết Iraq và vị thế của họ. Có thể đánh giá Iraq hiện nay thuộc top 5 hay 6 châu Á. Vì vậy, về lý thuyết Iraq được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam. Họ có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, chơi bóng ở châu Âu. Họ cũng từng vô địch châu Á rồi. Nhưng tôi nói cầu thủ hãy gây khó khăn cho họ. Tôi biết nhiều người nghĩ Việt Nam yếu hơn, nắm phần thua nhiều hơn. Nhưng như thế cũng tốt, cầu thủ của tôi sẽ nhập cuộc với tư tưởng không có gì để mất và khát khao chứng minh mọi người nghĩ sai. Ba điểm trước Philippines giúp cầu thủ tôi tự hơn. Chúng tôi sẽ tận dụng cơ hội”, HLV Troussier nói.

HLV Philippe Troussier. Ảnh: VFF.

“Chúng tôi cùng đến từ châu Âu nên giống nhau ở cách xây dựng lối chơi kiểm soát bóng. Kiểm soát bóng khiến đối thủ phải chơi theo chúng ta. Kiểm soát bóng cũng là không cho đối thủ tấn công, là cách phòng ngự. Mọi người thấy các đội mạnh thế giới đều kiểm soát bóng, không dễ dàng đế đối thủ giành bóng. Các cầu thủ cần có năng lực tốt hơn, cần tự tin kiểm soát bóng. Chỉ khi làm được như vậy chúng ta mới tự tin đối đầu với đối thủ hàng đầu khu vực” - vị huấn luyện viên nói thêm.

Ở trận ra quân trên sân của Philippines, HLV Philippe Troussier đã lựa chọn đội hình ra sân gây nhiều bất ngờ. Về vấn đề này, ông cho hay: “Tôi không phải lựa chọn cầu thủ dựa trên tên và những gì đã làm ở quá khứ. Tôi chọn tuỳ năng lực, khả năng đóng góp cho từng trận đấu, từng đối thủ... Tiền đạo không chỉ ghi bàn mà còn đóng góp cho tập thể thế nào, chơi thế nào. Mỗi trận có cầu thủ không được vào sân, thậm chí không được đăng ký là bình thường. Tôi nhấn mạnh là tôi không phải HLV chọn cầu thủ theo tên mà chọn theo đội hình phù hợp, cho từng trận đấu”.

Được hỏi về liệu có tự tin đánh bại Iraq, HLV Troussier nói: “Trong bóng đá quá khứ là quá khứ, hiện tại là hiện tại. Pháp là ví dụ, khi từng vô địch World Cup 1998 nhưng ngay giải sau bị loại từ vòng bảng dù cũng đội hình như thế. Tôi không muốn so sánh lịch sử, tôi tập trung vào hiện tại. Tôi sẽ cố gắng điều chỉnh tối đa để cố gắng gây khó khăn cho đối phương. Trận ngày mai không phải chung kết. Đó là một trận thuộc chuỗi ở bảng có bốn đội, mục tiêu là kết thúc top 2. Chúng tôi đang tự tin bởi mới có ba điểm. Chúng tôi còn được chơi trên sân nhà. Các cầu thủ rất tự tin, có thể tạo bất ngờ. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt, bất ngờ, di chuyển, chuyền tốt, sút tốt. Nếu chúng tôi tận dụng tốt chúng tôi có thể có kết quả tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Troussier có chia sẻ gì trước trận đấu của tuyển Việt Nam và Iraq?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO