Thể thao

HLV Troussier nói gì sau trận thua của học trò trước đội Indonesia?

G.Bảo 20/01/2024 08:33

HLV Troussier bày tỏ sự tự hào về các học trò khi chứng kiến họ thi đấu với tinh thần không từ bỏ.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, tối 19/1, sau trận thua đội tuyển Indonesia, HLV Phippe Troussier cho biết: Việc đội tuyển Việt Nam để thua trong trận đấu quyết định đến cơ hội đi tiếp tại bảng D là kết quả gây thất vọng.

Tuy vậy, nhà cầm quân người Pháp vẫn bày tỏ sự tự hào về các học trò khi chứng kiến họ đã thi đấu với tinh thần không từ bỏ và nỗ lực đến giây cuối cùng.

HLV Philippe Troussier. Ảnh: VFF.

HLV Philippe Troussier nói: “Tôi cảm thấy thất vọng vì kết quả hôm nay khiến đội tuyển không thể đi tiếp. Rõ ràng, đây là trận đấu khó khăn. Indonesia sở hữu một đội hình chất lượng, khác hẳn so với hồi thi đấu tại SEA Games hay AFF Cup. Họ có sự bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch, tạo ra nhiều khó khăn hơn cho đội tuyển Việt Nam so với trước đây. Trận đấu hôm nay kết quả được định đoạt bởi một tình huống penalty, một sai số trong vòng cấm.

Dù thua trận, tôi vẫn tự hào về các cầu thủ. Họ đã thể hiện tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, cố gắng 100% cho tới giây cuối cùng. Trong bóng đá luôn có kẻ thắng, người thua, nhưng khi đã nỗ lực hết sức mình thì không có gì phải cúi đầu cả”.

HLV Troussier chia sẻ thêm: “Thời gian giữa hai hiệp đấu, tôi chủ yếu tập trung điều chỉnh chiến thuật, thực hiện hai thay đổi người. Thứ nhất là Thái Sơn vì có vẻ hơi ngợp, thứ hai Tuấn Hải chấn thương. Cầu thủ đã động viên nhau để chiến đấu. Chúng tôi có những khó khăn khi phải chịu penalty ở thời điểm cuối hiệp một. Tuy vậy, tôi tôn trọng quyết định trọng tài”.

Ảnh: VFF.

Vị HLV cũng lên tiếng bảo vệ học trò của mình trước sai sót dẫn đến bàn thua: Sau trận tôi có nói chuyện riêng với Thanh Bình. Hiệp hai Bình đã dám chơi, dám đương đầu. Cậu ấy đã vượt ra giới hạn. Bình có chuyên môn nhưng luôn có chút gì đó ngại ngùng, rụt rè. Tôi không trách mắng gì Thanh Bình hay Việt Anh, họ đã chơi tốt gần như cả trận. Bóng đá là có sai số.

Theo HLV Troussier, trong khi Việt Nam chỉ nhập tịch thủ môn Nguyễn Filip, Indonesia có tới năm hay sáu cầu thủ lai hoặc đang thi đấu ở nước ngoài. Điều đó giúp họ có lợi thế trong thế trận va chạm liên tục. “Chúng tôi có kế hoạch giảm va chạm, tránh mất bóng để đỡ mất sức. Có một số điểm chúng ta cần cải thiện, đặc biệt là thể lực để có thể duy trì cường độ cao suốt trận đấu. Hiện tại đội mới duy trì được 60-70 phút, cuối trận thường đuối. Lối chơi của tôi yêu cầu cường độ cao, khi không có bóng cũng phải di chuyển, nên mỗi trận một cầu thủ chạy trung bình từ 8-10 km. Để thúc đẩy cầu thủ thì phải cải thiện thêm nhiều”, ông Troussier nói thêm.

Thất bại 0-1 khiến đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội đi tiếp tại VCK Asian Cup 2023. Ở lượt cuối ngày 24/1, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Iraq, đội bóng đã bất ngờ giành chiến thắng 2-1 trước ứng cử viên vô địch Nhật Bản để tạm chiếm ngôi đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Troussier nói gì sau trận thua của học trò trước đội Indonesia?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO